27/11/2016 03:22 GMT+7

​Thắng ngược Tottenham, Chelsea giữ vững ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 27-11, Chesea tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi lội ngược dòng đá bại Tottenham 2-1 trên sân Stamford Bridge ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Eriksen mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Chơi trên sân nhà nhưng Chelsea lại nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho Tottenham vùng lên chiếm lĩnh thế trận. Ngay ở phút thứ 5, lưới của thủ môn Courtois đã rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Harry Kane. May cho Chelsea trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho Tottenham vì Kane đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục, các CĐV Tottenham cũng chẳng chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 11, từ đường chuyền bên cánh trái của Dele Alli, Christian Eriksen hãm bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Chelsea đã bừng tỉnh. Các học trò HLV Conte xốc lại đội hình và từng bước gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, Chelsea mới tìm được bàn gỡ nhờ khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ Pedro.

Pedro ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Moses nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Phút 45, nhận bóng từ được chuyền của Matic, Pedro hãm bóng một nhịp rồi xoay người tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải đưa bóng vào góc xa vượt qua tầm với của thủ môn Lloris, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham và niềm vui lại đến với các CĐV chủ nhà. Phút 51, từ pha lên bóng bên cánh trái, Diego Costa cầm bóng đột phá vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Victor Moses từ cánh phải ập vào dứt điểm. Dù thủ môn Lloris đã chạm được tay vào bóng nhưng may mắn đã không đứng về phía Tottenham khi pha đẩy bóng của Lloris lại trúng chân trung vệ Vertonghen bay luôn vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Sau bàn thắng này, Chelsea đã lùi đội hình xuống chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Tottenham. Dù lép vế hoàn toàn trong những phút còn lại nhưng với hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt, Chelsea đã vô hiệu hóa thành công tất cả những pha lên bóng của Tottenham và giữ vững tỉ số 2-1 đến cuối trận.

Đây là trận thắng thứ bảy liên tiếp của thầy trò HLV Conte. Thắng trận này, Chelsea đã qua mặt Liverpool và Manchester City để giành lại ngôi đầu bảng với 31 điểm, hơn Liverpool và Man City mỗi đội một điểm

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên