11/12/2016 00:17 GMT+7

​Thắng ngược Stoke, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 10-12, ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng khi lội ngược dòng đá bại Stoke City 3-1 trên sân nhà Emirates.

Walcott (phải) và Bellerin ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Trận này, Stoke City chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và lối chơi này đã gây nhiều khó khăn cho Arsenal. Chưa hết, Stoke City còn gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở giữa hiệp 1 sau một tình huống gây tranh cãi.

Phút 27, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Joe Allen khống chế bóng không tốt nhưng sau đó lại va chạm với Granit Xhaka và ngã trong vòng cấm. Trọng tài cho rằng Xhaka đã phạm lỗi với Allen và cho Stoke City được hưởng quả penalty bất chấp sự phản đối của các cầu thủ chủ nhà. Trên chấm phạt đền, Charlie Adam dễ dàng đánh lừa thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Stoke City.  

Bị thủng lưới, Arsenal gia tăng sức ép vào bóng như chỉ còn lăn bên phần sân của Stoke City. Phút 42, sau rất nhiều những nỗ, Arsenal cũng đã có được bàn gỡ 1-1 nhờ công tiền đạo Theo Walcott với pha chạy cắt mặt đệm bóng vào góc gần sau đường căng ngang bên cánh phải của Bellerin.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Ozil (giữa) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Bàn gỡ đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Wenger. Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục tấn công và niềm vui lại đến với các CĐV chủ nhà. Phút 50, từ pha lên bóng ở trung lộ, Oxlade-Chamberlain tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Stoke City cho Mesut Oezil phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha đánh đầu nối hạ thủ môn Lee Grant, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Không muốn ra về tay trắng, Stoke City dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và từ một tình huống phản công, tiền vệ vào sân thay người Alex Iwobi đã có pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Lee Grant sau tình huống đột phá của Alexis Sanchez (phút 75), ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal đã bắt kịp Chelsea (chưa đá vòng 15) trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 34 điểm và tạm xếp trên nhờ hơn đối thủ về chỉ số phụ.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên