15/02/2015 02:27 GMT+7

Thắng ngược Crystal Palace, Liverpool vào tứ kết Cúp FA

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 15-2, hai bàn thắng của Daniel Sturridge và Adam Lallana giúp Liverpool lội ngược dòng đá bại Crystal Palace 2-1 trên sân khách và giành vé vào tứ kết Cúp FA.

Thi đấu trên sân khách nhưng với thực lực mạnh hơn hẳn, Liverpool nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Phút thứ 3, cơ hội đến với Liverpool sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Daniel Sturridge lại đệm bóng chệch khung thành từ cự li 10m sau đường căng ngang của Lazar Markovic.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, khi các cầu thủ ở tuyến trên vẫn chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Julian Speroni thì ở phần sân nhà, lưới của Liverpool đã rung lên sau một pha lên bóng đơn giản của đội chủ nhà.

Phút 15, từ đường chuyền dài vượt tuyến của hậu vệ Crystal Palace, trung vệ Martin Skrtel phá bóng không thành công tạo cơ hội cho Dwight Gayle thoát xuống thực hiện pha đánh đầu cận thành. Thủ môn Simon Mignolet xuất sắc đẩy bóng ra nhưng Fraizer Campbell đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới, mở tỉ số cho Crystal Palace.   

Bị thủng lưới, Liverpool gia tăng sức ép và cơ hội cũng đã đến với các học trò HLV Brendan Rodgers. Phút 21, từ pha lên bóng ở trung lộ, Jordan Henderson thoát xuống đón đường chọc khe của Joe Allen rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Adam Lallana băng lên dứt điểm. Nhưng trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 10m, Adam Lallana lại không đánh bại được thủ môn Julian Speroni, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Liverpool. 

Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Crystal Palace và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Julian Speroni. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, những nỗ lực của các học trò HLV Brendan Rodgers mới được đền đáp. Phút 49, từ pha lên bóng ở trung lộ, Jordan Henderson đã có đường chuyền chính xác cho Daniel Sturridge thoát xuống tung cú dứt điểm hạ thủ môn Julian Speroni từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.     

Hưng phấn sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Crystal Palace và các học trò HLV Brendan Rodgers cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ hai. Phút 58, Liverpool được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Mario Balotelli tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng xuyên qua hàng rào khiến thủ môn Julian Speroni không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức Adam Lallana ập vào tung cú đá bồi, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Không còn gì để mất, Crystal Palace dồn đội hình lên tấn công. Nhưng với những pha lên bóng chậm và đơn giản ở hai cánh, các học trò HLV Alan Pardew xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Liverpool.

Thắng chung cuộc 2-1, Liverpool giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên