12/01/2015 04:43 GMT+7

Thắng Napoli, Juventus củng cố ngôi đầu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 12-1, đội đầu bảng Juventus đã giành thắng lợi nhọc nhằn 3-1 trước Napoli trong trận đấu muộn của vòng 18 Serie A để củng cố vị trí đầu bảng.

San Paolo, sân nhà của Napoli, là nơi Juventus chưa từng giành được chiến thắng kể từ năm 2000. Và trong trận đụng độ mới nhất vào cuối năm 2014 để tranh Siêu cúp Ý, Juventus đã thất bại trước Napoli.

Chính vì vậy, Juventus đã nhập cuộc rất thận trọng trong chuyến làm khách tới sân của Napoli. Đáp lại, Napoli cũng không vội vã gì. Hai đội chơi ở tốc độ chậm với ít pha bóng nguy hiểm tạo được ở khung thành đối phương.

Trong thế trận đang rất cân bằng, Juventus có bàn thắng mở tỉ số ở phút 29 sau cú vô lê đẹp mắt của tiền vệ trẻ Pogba. Trước đó, cơ hội ngon ăn nhất thuộc về De Guzman khi anh sút vọt xà ở cự li gần khi tận dụng pha bóng trung vệ Chiellini phá bóng không tốt.

Bàn thắng đã thổi sinh khí vào cho trận đấu trong đó Juventus bằng đầu chơi tốt hơn, tấn công nhiều hơn nhằm tìm thêm bàn thắng để kết liễu đối thủ. Thế trận nhỉnh hơn của Juventus được duy trì cho đến phút 64 khi họ bất ngờ bị thủng lưới. Từ tình huống phạt góc do Mertens thực hiện, hậu vệ Britos hoàn toàn trống trải, tung cú dứt điểm hạ gục Buffon.

Tuy nhiên, bàn thắng đã không thể giúp Napoli tạo được bước ngoặt trong trận. Vẫn khá bình tĩnh sau khi thua bàn, Juventus đã tận dụng rất tốt tình huống cố định để nâng tỉ số lên ở phút 69, chỉ 5 phút sau khi bị thủng lưới. Bàn thắng đến do công của trung vệ Caceres từ quả đá phạt trực tiếp của Pirlo. 

Mọi thứ chấm dứt với Napoli ở phút 90+2 khi Buffon đẩy được cú sút nguy hiểm của Higuain. Và trong quả phạt góc tiếp theo, Napoli tận dụng không tốt, để Juventus tổ chức phản công dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 do công của Vidal.

Cùng với việc đội nhì bảng AS Roma đã bị Lazio cầm chân 2-2 trước đó, trận thắng giúp Juventus củng cố vị trí đầu bảng. Sau 18 vòng đấu, Juventus được 43 điểm, hơn AS Roma 3 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Juventus Napoli Serie A