10/12/2012 05:18 GMT+7

Thắng Napoli, Inter Milan leo lên nhì bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 10-12, Inter Milan có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Napoli trên sân nhà để leo lên nhì bảng tại Serie A. Hưởng lợi nhất từ việc Napoli bị khựng lại là Juventus khi họ đang hơn đội nhì bảng đến 5 điểm.

TTO - Rạng sáng 10-12, Inter Milan có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Napoli trên sân nhà để leo lên nhì bảng tại Serie A. Hưởng lợi nhất từ việc Napoli bị khựng lại là Juventus khi họ đang hơn đội nhì bảng đến 5 điểm.

Trước trận, nội bộ của Inter Milan có phần lủng củng khi HLV Stramaccioni xếp Sneijder vào danh sách chấn thương trong khi vợ cầu thủ này lên Twitter khẳng định chồng mình hoàn toàn sung sức. Trong khi đó Napoli vẫn là một tập thể gắn kết, xoay quanh vài cầu thủ chủ lực như Cavani, Hamsik, Maggio, Inler...

Đúng như vậy, sự đoàn kết đã giúp Napoli nhập cuộc tốt hơn Inter Milan. Tuy nhiên phía Inter Milan đã có sự tỏa sáng kịp thời của tiền vệ người Colombia, Guarin. Tiền vệ này đã xuất hiện nhanh như một sao xẹt để đón quả phạt góc của Cassano, đệm bóng vào góc gần để mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 8.

Guarin tiếp tục chơi nổi bật, công thủ toàn diện. Và đến phút 39, bằng một pha khống chế bóng bằng đùi rồi xử lý khéo léo, Guarin đã loại được 2 hậu vệ Napoli ở trước vòng cấm địa. Không chần chừ, Guarin tỉa bóng cho Diego Milito để tiền đạo này đè người, đón bóng rồi sút ngay, tung lưới thủ môn Morgan de Sanctis lần thứ hai trong trận.

Trong thời gian qua, Guarin đã chơi rất nổi bật ở màu áo Inter Milan. Ở trận thắng Juventus, cũng chính Guarin là người góp công lớn.

Phía Napoli, có lẽ điểm yếu nhất của họ hiện nay là quá phụ thuộc vào Cavani. Dường như mọi đợt tấn công của Inter Milan đều nhắm vào cầu thủ này. Mỗi khi tấn công mà thiếu vắng Cavani, Hamsik cũng tỏ ra không còn nguy hiểm.

Biết được điều này, Inter Milan đã tổ chức phỏng tỏa rất kỹ Cavani và họ đã thành công trong suốt hiệp một. Sang đầu hiệp hai, HLV Mazzani tung thêm Pandev để tăng khả năng tấn công. Napoli tấn công đa dạng hơn khiến hàng thủ Inter Milan lơi lỏng và chỉ một thoáng sơ suất họ đã bị Cavani sút tung lưới ở phút 54.

Sau bàn thua, Inter Milan càng cảnh giác hơn trong phòng thủ khiến Napoli khó lòng tiếp cận khung thành thủ môn Handanovic. Nhưng Napoli cũng tìm được những cơ hội cho riêng mình. Tiếc là họ thiếu may mắn, nhất là pha bóng Maggio đánh đầu cận thành vào cuối trận, bóng đi căng nhưng tìm đúng vị trí của thủ môn Handanovic.

Trước đó Juventus có trận thắng 1-0 ngay trên sân của Palermo nhờ pha lập công của hậu vệ cánh phải người Thụy Sĩ, Lichtsteiner. Trước khi có bàn thắng, Juventus đã bị người cũ là Fabrizio Miccoli sút tung lưới nhưng trọng tài không công nhận vì anh đã rơi vào thế việt vị.

Ở một trận đấu khác, AC Milan lội ngược dòng thắng Torino 4-2 tại thành phố Turin. Santana mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 28 nhưng Milan đã liên tiếp ghi 4 bàn do công của Robinho (phút 40), Nocerino (phút 53), Pazzini (phút 62) và El Shaarawy (phút 76). Phút 80, Bianchi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Torino.

Sau 16 vòng đấu tại Serie A, Juventus vẫn tiếp tục đứng đầu với 39 điểm, hơn đội nhì bảng Inter Milan 5 điểm. Napoli được 33 điểm đứng hạng 3. Các đội Lazio, AS Roma và Fiorentina cùng được 29 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên