13/04/2014 03:37 GMT+7

Thắng làm vua...

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội thắng trong trận Liverpool - Manchester City (M.C) tại Anfield đêm nay 13-4 sẽ nhiều khả năng đăng quang chức vô địch Premier League mùa này.

Hiện Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 74 điểm, hơn 2 điểm so với đội nhì bảng Chelsea. Còn M.C xếp thứ ba với 70 điểm nhưng vẫn còn trong tay hai trận đá bù (gặp Aston Villa và Sunderland) trên sân nhà Etihad.

Do đó, trận Liverpool - M.C gần như là trận “chung kết sớm” và đội thắng sẽ giữ quyền quyết định trong cuộc đua tranh ngôi vô địch Premier League mùa này. Trả lời tờ The Mirror (Anh) trước trận đấu, tiền vệ Steven Gerrard (Liverpool) nói: “Nếu đánh bại M.C, chúng tôi sẽ giành chức vô địch”.

Trận đấu này hứa hẹn sẽ là “đại tiệc” của bóng đá tấn công vì cả hai đội đang sở hữu hàng công rất mạnh. Trong đó Liverpool ghi được 90 bàn thắng sau 33 trận ở mùa này, còn M.C có 84 bàn thắng sau 31 trận. Nhận định về trận đấu, bình luận viên BBC Mark Lawrenson viết: “Theo tôi, Liverpool là đội bóng giỏi nhất nước Anh từ đầu năm đến nay. Liverpool sẽ tiếp tục chơi tấn công trước M.C vì họ rất cần chiến thắng để nắm quyền tự quyết. M.C cũng sẽ không đến Anfield để phòng ngự nên trận đấu này sẽ rất cởi mở”.

Tính đến thời điểm này, Liverpool chưa thua trận nào trong năm 2014. Đặc biệt trong chín trận được chơi trên sân nhà Anfield gần đây, Liverpool đều giành chiến thắng. Trong đó sự lợi hại của Liverpool là hàng công rất đa dạng với sự đáng sợ của cặp tiền đạo Luis Suarez - Daniel Sturridge. Đây là bộ đôi nguy hiểm thứ hai trong lịch sử Premier League (chỉ kém cặp Peter Beardsley và Andy Cole từng ghi 55 bàn cho Newcastle mùa giải 1993-1994).

Khu trung tuyến Liverpool cũng rất mạnh với sự pha trộn giữa những ngôi sao trẻ tài năng như Raheem Sterling, Philippe Coutinho, Jordan Henderson...cùng kinh nghiệm dày dạn của “lão tướng” Steven Gerrard. Những cầu thủ này giúp lối chơi của Liverpool rất đa dạng, biến hóa.

Điều duy nhất Liverpool cần cải thiện là hàng thủ vẫn thiếu sự chắc chắn.

Trong khi đó, hàng tiền vệ của M.C cũng rất mạnh với Fernandinho, David Silva, Yaya Toure, Samir Nasri. Trong đó Yaya Toure là “thủ lĩnh” với thể lực tuyệt vời có thể di chuyển liên tục không biết mệt mỏi, anh cũng thường xuyên có những đường chuyền lợi hại hoặc những pha sút xa sấm sét ghi những bàn thắng quan trọng cho M.C.

Tin vui cho M.C là tiền đạo Sergio Aguero đã bình phục chấn thương có thể ra sân từ đầu trận. Aguero là chân sút số 1 của M.C với 26 bàn thắng và sự trở lại của anh sẽ giúp hàng công của M.C nguy hiểm hơn. Tuy nhiên hàng thủ của M.C lại không mấy an toàn, nhất là vị trí của hai hậu vệ Kolarov và Zabaleta.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu 

* Vòng 34 Giải ngoại hạng Anh: Crystal Palace - Aston Villa: 1-0, Fulham - Norwich City: 1-0, Southampton - Cardiff City: 0-1, Stoke City - Newcastle United: 1-0, Sunderland - Everton: 0-1, West Brom - Tottenham: 3-3.

* Vòng 30 Giải vô địch Đức: Schalke 04 - Eintracht Frankfurt: 2-0, Borussia Monchengladbach - VfB Stuttgart: 1-1, Hannover 96 - Hamburg: 2-1, Mainz 05 - Werder Bremen: 3-0, Wolfsburg - Nurnberg: 4-1.[/box]

[box]Bên lề trận đấu

* Trên trang bán vé trực tuyến livefootballtickets.com, mỗi chiếc vé ở khu vực dành cho CĐV Liverpool được hét giá lên 2.453 bảng Anh, gấp 47 lần so với giá gốc là 52 bảng Anh (khoảng 1,8 triệu đồng). Tuy nhiên, vé chỉ được bán theo cặp nên các CĐV muốn vào sân phải bỏ ra 4.906 bảng (khoảng 173 triệu đồng). Trong khi đó, mỗi chiếc vé ở khu vực khán đài dành cho CĐV đội khách M.C được hét giá lên 430 bảng, gấp gần 10 lần so với giá gốc là 44 bảng.

THE GUARDIAN

* Cựu cầu thủ M.C Mike Summerbee cùng hai huyền thoại Liverpool là Kenny Dalglish và Ian Rush sẽ dâng vòng hoa được kết từ 96 bông hồng đỏ và xanh trước khi trận đấu bắt đầu để tưởng niệm 96 CĐV Liverpool đã thiệt mạng trong thảm họa Hillsborough năm 1989.

DAILY STAR

* Cộng đồng CĐV Liverpool ở VN đã lên kế hoạch gặp mặt và cổ vũ cho Liverpool tại nhiều nơi trên toàn quốc. Ở TP.HCM, các CĐV sẽ “tiếp lửa” cho Liverpool ở quán cà phê Nhật Nguyệt 2, đường Trường Sơn, cư xá Bắc Hải (Q.10). Tại Hà Nội, buổi gặp mặt sẽ được tổ chức tại Làn Sóng Xanh 6A - Chùa Bộc.

FANPAGE LIVERPOOL

* Điều khiển trận đấu là trọng tài 39 tuổi Mark Clattenburg. Trong trận Liverpool đá bại chủ nhà Manchester United 3-0 ở vòng 30 Premier League, ông Clattenburg đã cho Liverpool hưởng hai quả phạt 11m và truất quyền thi đấu của trung vệ Nemanja Vidic.

DAILY MAIL

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên