06/12/2014 04:48 GMT+7

Thắng Hoffenheim, Dortmund thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 6-12, đội chót bảng Dortmund đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hoffenheim để tạm thoát khỏi khu vực chót bảng xếp hạng, vươn lên đứng thứ 14.

Tiếp Hoffenheim, HLV Juergen Klopp có được trong tay đội hình rất mạnh khi gần hết những cầu thủ chủ lực của đội trở lại thi đấu. Đã rất lâu rồi những cầu thủ như Hummels, Subotic, Schmelzer, Piszczek, Gundogan, Kehl... mới thi đấu cùng nhau. Và họ đã có một trận đấu tưng bừng trước Hoffenheim.

Sự có mặt của Gundogan đã khiến hàng tiền vệ của Dortmund chơi rất chắc chắn. Đóng vai trò tiền vệ con thoi, Gundogan là nhân tố chính trong lối chơi của Dortmund khi vừa lui về hỗ trợ Kehl - Bender trong nhiệm vụ phòng ngự vừa dâng cao hợp cùng Mkhitaryan - Aubameyang tổ chức tấn công. 

Và chính Gundogan là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 17. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này lại thuộc về Aubameyang. Cầu thủ người Gabon có pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật bên cánh phải rồi tạt bóng xoáy vào trung lộ, loại bỏ cả hàng thủ Hoffenheim lẫn thủ môn Baumann, để Gundogan đánh đầu vào lưới trống, ghi bàn.

Nếu như Gundogan đã giúp tuyến giữa của Dortmund cứng cáp thì ở hàng hậu vệ, trung vệ Mat Hummels chính là chốt chặn lý tưởng. Có Hummels, hàng thủ Dortmund không còn phạm những sai lầm ngớ ngẩn. Và bản thân Hummels cũng đã có một pha lui về khôn ngoan, đánh đầu phá bóng khi cú sút phạt trực tiếp của Rudy đã tìm đến góc cao của khung thành. Đó cũng là pha bóng nguy hiểm nhất là Hoffenheim tạo được trước khung thành của Dortmund.

Ngược lại, ở đầu sân bên kia, trong hiệp hai thủ môn Baumann đã phải hoạt động rất vất vả để giúp đội nhà không thua thêm bàn. Thủ môn này đã có một pha phản xạ tuyệt vời, đẩy cú đánh đầu rất mạnh của Hummels từ cự li 10m. Sau đó, Baumann lại ngã người đẩy cú sút hiểm của Aubameyang, đưa bóng khẽ chạm cột dọc ra ngoài và một lần dùng chân cản bóng trong tình huống đối mặt với tiền đạo người Gabon.

Việc Hoffenheim không bị thua thêm bàn, ngoài công của Baumann còn phải kể đến quyết định sai lầm của trọng tài biên, tước một bàn thắng hợp lệ của Aubameyang ở phút 52. Trong tình huống này, Aubameyang thoát xuống, đánh đầu nối ghi bàn nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.

Tuy nhiên, sai lầm của trọng tài cũng không ảnh hưởng đến cục diện trận đấu bởi chung cuộc Dortmund vẫn giành được chiến thắng 1-0 để tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, vươn lên thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên