22/07/2012 04:01 GMT+7

"Thằng hề" làm rúng động Hollywood

 HIẾU TRUNG
 HIẾU TRUNG

TT - Nghi can vụ thảm sát trong rạp chiếu phim The dark knight rises (Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy) ở thị trấn Aurora (Mỹ) hôm 20-7 tự nhận hắn là "Thằng hề" (Joker), nhân vật phản diện tàn ác loạt phim Người dơi.

"Thằng hề" làm rúng động Hollywood

Mỹ: Xác định nghi can xả súng 12 người chết

Sf46uOAI.jpgPhóng to

Cảnh sát bảo vệ một rạp chiếu phim The dark knight rises ở New York - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin CNN, nghi can James E. Holmes, 24 tuổi, bị cảnh sát bắt ngay bên ngoài rạp chiếu phim Century 16 ở thị trấn Aurora, bang Colorado. Khi đó hắn đeo một mặt nạ phòng hơi độc, mặc áo giáp chống đạn, mang vũ khí và nhuộm tóc đỏ hoe. Nguồn tin cảnh sát Aurora tiết lộ lúc bị bắt Holmes lớn tiếng tuyên bố hắn là "Thằng hề".

"Thằng hề" là nhân vật phản diện nổi tiếng trong bộ phim The dark knight (Hiệp sĩ bóng đêm), phần hai loạt phim Batman (Người dơi) của đạo diễn Christopher Nolan. Trong phim, hắn tàn sát nhiều người vô tội và khủng bố thành phố Gotham. Ngôi sao Heath Ledger, người thủ vai "Thằng hề", đã giành giải Oscar nam diễn viên phụ xuất sắc nhất sau khi qua đời.

Hãng tin Reuters dẫn lời chuyên gia tâm lý truyền thông Carole Lieberman ở Los Angeles nhận định không phải ngẫu nhiên mà Holmes lại chọn một rạp chiếu phim Người dơi, câu chuyện về cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, để ra tay thảm sát. Ðặc biệt sau đó hắn lại tự nhận là một nhân vật cực kỳ tàn ác trong phim. "Chúng ta phải xác minh xem hắn đã tiếp xúc với bạo lực trên phim ảnh trong quá khứ như thế nào" - chuyên gia Lieberman cho biết.

Hôm qua, một lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ thảm sát đã diễn ra ở Aurora. Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh treo cờ rủ để tưởng nhớ 12 người thiệt mạng. Ngoài ra còn có 58 người khác bị thương nặng, trong đó có một trẻ sơ sinh 4 tháng tuổi và một bé sáu tuổi. Một chàng trai thoát chết đã lập tức cầu hôn với bạn gái và được chấp thuận.

Cuộc thảm sát đã khiến cả Hollywood rúng động. Reuters cho biết Hãng Warner Bros không hủy các suất chiếu phim The dark knight rises nhưng ngừng hàng loạt chương trình quảng cáo bộ phim trên truyền hình. Buổi lễ ra mắt phim ở Paris (Pháp) cũng bị hoãn lại. Warner Bros cũng sẽ không công bố doanh thu The dark knight rises. Trước đó, phần cuối loạt phim Batman này là "bom tấn" lớn nhất mùa hè Hollywood 2012, đã được dự báo có thể phá kỷ lục doanh thu 1,45 tỉ USD của The avengers (Biệt đội siêu anh hùng).

Một số chuyên gia Hollywood đã kêu gọi Hãng Warner Bros ngừng toàn bộ hoạt động quảng cáo bộ phim. "Warner cần nhạy cảm và ngừng quảng cáo ít nhất một tuần, đặc biệt là ở Colorado và có thể là trên toàn quốc" - cựu giám đốc tiếp thị Hãng Columbia Pictures Peter Sealey kêu gọi. "Rạp chiếu phim là nhà của tôi và việc một kẻ tàn phá nơi chốn đầy niềm hi vọng đó bằng sự tàn nhẫn khủng khiếp khiến cho tôi vô cùng đau khổ" - đạo diễn Christopher Nolan tuyên bố.

Theo báo Hollywood Reporter, lực lượng cảnh sát trên khắp nước Mỹ, từ New York cho đến Los Angeles, đã siết chặt an ninh tại các rạp chiếu phim. Hệ thống rạp chiếu AMC cho biết sẽ không cho phép khán giả đeo mặt nạ và mang súng đồ chơi vào rạp. Chuỗi rạp Carmike Cinemas triển khai cả cảnh sát mặc đồng phục và cảnh sát mật bảo vệ 237 rạp. Hiệp hội Chủ rạp chiếu phim Mỹ cũng tuyên bố đang hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách.

 HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên