22/09/2013 01:43 GMT+7

Thắng Fulham, Chelsea vươn lên dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 22-9, trong khuôn khổ vòng 5 Giải ngoại hạng Anh, Chelsea đã vượt qua Fulham 2-0 nhờ hai bàn thắng của Oscar và Mikel. Thêm 3 điểm, Chelsea tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng

Dù Chelsea chưa có một lối chơi quyến rũ và mạch lạc nhưng trận thắng trước Fulham là phần thưởng xứng đáng cho những gì The Blues thể hiện. HLV Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 như đã từng dùng tại Real Madrid. Juan Mata tiếp tục bị "bỏ rơi" trong khi Samuel Eto'o lại được tin dùng, chơi vị trí cao nhất trong đội hình, nhận sự hỗ trợ từ ba Oscar, Hazard và Schuerrle.

Vào trận, Chelsea chủ động đẩy nhanh tốc độ, dồn ép Fulham về phần sân nhà. Tuy nhiên, Chelsea không thể tạo ra được một áp lực trước khung thành của đối phương và các cầu thủ Fulham dễ dàng khống chế các đợt tấn công của đối phương.

Thế trận trong hiệp một khá cân bằng vì Chelsea tấn công nhiều nhưng không sắc sảo, còn Fulham chủ động phòng ngự số đông rồi chờ phản công. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về đội khách khi Darrent Bent thoát xuống trong pha phản công nhanh, đối mặt với thủ môn Petr Cech. Thật đáng tiếc khi Bent lại dứt điểm quá hiền nên Cech dễ dàng đẩy ra. Đây cũng gần như là lần duy nhất trong trận Cech buộc phải "động thủ".

Hiệp hai cũng tiếp diễn với kịch bản trong hiệp một nhưng Fulham ngày càng thụ động hơn. Schuerrle và Hazard liên tục đảo cánh khiến hàng thủ của Fulham vất vả chống đỡ.

Phút 52, Schurrele bất ngờ sang cánh trái, đột phá rồi sút vào góc hẹp. Thủ môn Stockdale vụng về để bóng bật ra; Eto'o ập vào sút bồi nhưng Stockdale lại một lần nữa chạm được tay vào bóng. Đúng lúc này Oscar có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỉ số. Trong pha bóng này, Oscar đã di chuyển khôn khéo từ giữa sân, bị Richardson kèm rất chặt và chỉ thoát được hậu vệ đối phương trong những giây cuối trước khi ghi bàn.

Bàn thắng giải tỏa thế bế tắc khiến Chelsea chơi thoải mái hơn. Thế trận của đội chủ nhà càng sáng sủa hơn khi Torres vào sân thay Samuel Eto'o ở phút 64. Di chuyển rộng, đi bóng dũng mãnh, Torres liên tục khuấy đảo hàng thủ Fulham và có vài pha dứt điểm nguy hiểm. 

Mọi thứ chấm dứt với Fulham khi ở phút 84, từ quả phạt góc, Terry đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của Mikel để tiền vệ người Nigeria bắt vô lê đẹp mắt ghi bàn. Đây cũng là lần đầu tiên sau 259 trận khoác áo Chelsea, Mikel mới ghi được bàn thắng. Còn người thực hiện quả phạt góc cho Mikel ghi bàn chính là Oscar; đó cũng là lần thứ 13 trong trận, tiền vệ người Brazil đá phạt góc cho Chelsea. 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chelsea Fulham Mikel