07/02/2015 23:57 GMT+7

Thắng Freiburg, Dortmund tạm thoát vị trí chót bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 7-2, trong trận "chung kết ngược" Dortmund đã thắng 3-0 ngay trên sân của Freiburg để tạm thoát khỏi vị trí chót bảng. Ở trận đấu khác, đội đầu bảng Bayern Munich đã tìm lại được hương vị chiến thắng.

Tương tự như trong các trận đấu gần đây, Dortmund đã chiếm lĩnh thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, ở trận gặp Freiburg, họ đã sớm chuyển hóa được sự vượt trội để biến thành bàn thắng.

Ngay từ phút thứ 9, Reus dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu. Trong bàn thắng này, công lớn thuộc về Aubameyang khi anh có pha đi bóng vượt qua cả thủ môn Buerki để chuyền cho Reus ghi bàn.

Khác với trận đấu vụng về cách đây vài ngày khi thua Augsburg 0-1, Aubamyeang đã có trận đấu bùng nổ. Sau khi kiến tạo cho Reus ghi bàn, đích thân Aubameyang đã có cú đúp ở phút thứ 57 và 72, giúp Dortmund giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Ở trận đấu khác, đội đầu bảng Bayern Munich đã nếm lại hương vị chiến thắng sau khi thua Wolfsburg 1-4 và hòa Schalke 1-1. Đối thủ của Bayern Munich ở vòng đấu này chỉ là Stuttgart - đội bóng đang trong khu vực rớt hạng.

Dù không thể hiện phong độ tốt nhất của mình nhưng hai pha lập công của Robben (41') và Alaba (51') cũng quá đủ để Bayern Munich giành chiến thắng chung cuộc 2-0 ngay trên sân khách. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Hùm Xám trong năm 2015.

Sau vòng đấu thứ 20, Dortmund từ vị trí chót bảng đã leo lên hạng 16, được 19 điểm, hơn hai đội phía sau là Freiburg và Stuttgart 1 điểm. Khoảng cách của Dortmund với các đội phía trên cũng không nhiều, kém đội đứng hạng thứ 12 Mainz 05 3 điểm nên nếu giữ vững phong độ, Dortmund có thể sớm thoát khỏi khu vực rớt hạng.

Ở khu vực đầu bảng, trận thắng giúp Bayern Munich củng cố vị trí dẫn đầu với 49 điểm sau 20 vòng, hơn 8 điểm so với đội hạng nhì Wolfsburg, đội thắng Hoffenheim 3-0 ở vòng đấu này.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên