14/05/2014 19:32 GMT+7

Thắng đậm Nay Pyi Taw, Hà Nội T&T vào tứ kết AFC Cup 2014

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 14-5, Hà Nội T&T đã đoạt vé vào tứ kết AFC Cup 2014 sau khi đá bại đội bóng Myanmar Nay Pyi Taw 5-0 ở vòng 16 đội trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV đội khách Nay Pyi Taw Myo Hlaing Win thể hiện quyết tâm rất cao khi nói với trang web của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC): "Hà Nội T&T là một đội bóng mạnh. Họ đã cho thấy điều đó ở những trận đấu vòng bảng và còn có lợi thế chơi trên sân nhà. Nhưng chúng tôi tự tin sẽ giành chiến thắng để đoạt vé đi tiếp vì trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra".

Bất chấp quyết tâm của đội khách, giới chuyên môn vẫn nhận định với lợi thế sân nhà và trình độ nhỉnh hơn, Hà Nội T&T sẽ không gặp nhiều khó khăn để đá bại Nay Pyi Taw.

Nhưng thực tế, Hà Nội T&T đã có những phút thi đấu đầu tiên gặp khá nhiều vất vả trước các cầu thủ Nay Pyi Taw. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đại diện Myanmar dâng lên tấn công với quyết tâm chiến thắng rất cao. Ngược lại, Hà Nội T&T bắt nhịp trận đấu khá chậm và phần nào để đội khách lấn lướt về mặt thế trận.

Tuy nhiên, phút 35, Hà Nội T&T có bàn thắng mở tỉ số do công của Hector sau đường chuyền của Samson. Bàn thắng mở tỉ số chính là bước ngoặt của trận đấu. Từ đây, Hà Nội T&T đã chiếm lĩnh lại thế trận và những pha tấn công của họ bắt đầu trở nên có nét hơn. Và như một hệ quả tất yếu, đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Samson đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T sau nỗ lực đột phá bên cánh phải.

Hai bàn thua trong hiệp một đã làm tinh thần của các cầu thủ Nay Pyi Taw hoàn toàn suy sụp. Chính vì vậy, các cầu thủ Hà Nội T&T đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa do công Thạch Bảo Khanh, Samson và Thành Lương để khép lại trận đấu với chiến thắng 5-0 chung cuộc.  

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T đã tiếp bước Vissai Ninh Bình có mặt ở vòng tứ kết AFC Cup 2014.

[box]

Đối thủ của Hà Nội T&T và Vissai Ninh Bình ở tứ kết sẽ được xác định vào ngày 28-5 khi AFC tiến hành bốc thăm các cặp đấu. Bắt đầu từ vòng tứ kết và bán kết, các đội sẽ thi đấu hai trận lượt đi và về.

Các trận đấu đấu lượt đi của vòng tứ kết AFC Cup 2014 sẽ diễn ra ngày 19-8, lượt về vào ngày 26-8.

[/box]

 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên