02/04/2014 19:13 GMT+7

Thắng đậm Kelantan, Ninh Bình giành vé vào vòng 2 AFC Cup

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 2-4, CLB Vissai Ninh Bình đã thắng đậm 4-0 trước CLB Kelantan (Malaysia) trên sân nhà Ninh Bình để giành chiếc vé đầu tiên bảng G vào vòng knock-out (vòng 16 đội) của AFC Cup 2014 sớm hai vòng đấu.

Trước lượt trận thứ tư này, Vissai Ninh Binh chiễm chệ ngôi đầu bảng G sau 3 trận đầu tiên toàn thắng. Trong khi đó, Kelantan xếp áp chót (hạng 3) với chỉ 3 điểm. Dù rất quyết tâm nhưng chấn thương và thẻ phát khiến đội bóng của HLV Stephen Darby (cựu HLV tuyển nữ VN) chỉ có thể mang sang VN vỏn vẹn 15 cầu thủ (trong đó 2 thủ môn), trong đó có hai chân sút Ahmad Ali và Mohd Bin Rosli vì bị thẻ đỏ trận trước.

Trận đấu khởi đi chậm chạp với những pha tranh chấp chủ yếu từ giữa sân do cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng. Sân vận động Ninh Bình chỉ thực sự bùng nổ ở phút thứ 7, từ pha tấn công rất nhanh bên cánh trái của đội chủ nhà, tiền đạo Bryan Elroy chuyền bóng cho Voinea Petrisor khéo léo vượt qua một hậu vệ của Kelantan rồi dứt điểm gọn gàng từ khoảng 17m mở tỉ số trận đấu cho Vissai Ninh Bình.

Bàn thắng của Petrisor giúp đội chủ nhà thêm hưng phấn và hoàn toàn làm chủ thế trận. Ít nhất ba lần khung thành CLB Kelantan chao đảo trước những pha dứt điểm cận thành của Hoàng Danh Ngọc, Lê Văn Duyệt,..  Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 21 khi Lê văn Thắng đã đưa bóng vào lưới CLB Kelantan sau pha phối hợp đồng đội rất đẹp nhưng bị trọng tài bắt việt vị.

Và khi hiệp hai bắt đầu đúng 7 phút, tiền đạo Phan Anh Tuấn có pha dứt điểm xuất thần từ hơn 20m khiến thủ môn Muhamad Syazwan Bin Yusoff (Kelantan) bay hết người cũng chỉ chạm được đầu ngón tay vào bóng, chứ không ngăn nổi bóng bay vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Vissai Ninh Bình.

Sau bàn thua này, Kelantan dâng lên tìm bàn thắng danh dự khiến hàng phòng thủ càng lỏng lẻo. Phút 70, HLV Nguyễn Văn Sỹ đưa Phạm Văn Quyến vào sân thay Danh Ngọc. Và chưa đầy 5 phút có mặt trên sân, Văn Quyến đã có pha giữ bóng thông minh, rồi chọc khe cho Lê Văn Thắng băng xuống dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 3-0 cho Vissai Ninh Bình.

Và “cơn ác mộng” của Kelantan còn kéo dài với bàn thắng thứ tư cho Vissai Ninh Binh được ghi do công Bryan ở những phút cuối trận.

Với việc đá bại Kelantan với tỉ số đậm 4-0, Vissai Ninh Binh đã giành vé đầu tiên bảng G vào vòng đấu knock-out (vòng 16 đội) sau 4 trận toàn thắng, đứng đầu bảng với 12 điểm. Điều này giúp HLV Văn Sỹ của Vissai Ninh Binh rộng đường tính toán cho các trụ cột dưỡng sức để tập trung cho V-League, đấu trường quan trọng nhưng Vissai Ninh Bình chỉ khiêm tốn ở vị trí 11 với 7 điểm sau 8 lượt trận.

[box]

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Darby (CLB Kelantan): “Dĩ nhiên, tôi rất thất vọng với kết quả này. Tôi không đổ thừa mặt sân xấu vì hai đội thi đấu với điều kiện như nhau. Các cầu thủ Ninh Bình đã chơi nhanh và năng động hơn Kelantan, một phần vì học trò của tôi vừa trải qua hành trình di chuyển đến 16 tiếng. Tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của Petrisor và Hoàng Vissai của đội chủ nhà. Tôi rất vui khi được thấy lại tiền đạo Văn Quyến, đó là một cầu thủ lớn”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình): “Vissai Ninh Bình chủ động căng sức để giành chiến thắng trên sân nhà trước Kelantan. Trước trận, tôi tin sẽ có 3 điểm nhưng kết quả 4-0 là thành quả nỗ lực của các cầu thủ. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải, tôi gần như không có gì không hài lòng với các học trò. Riêng với Văn Quyến, tuy chỉ vào sân thời gian ngắn và còn nặng nề nhưng đã có một đường kiến tạo thông minh. Điều này sẽ giúp Văn Quyết tìm lại sự tự tin. Ở những lượt tới, Vissai Ninh Bình sẽ tiếp tục nỗ lực để chắc vị trị nhất bảng, giành quyền đá trên sân nhà ở vòng knock-out đầu tiên”.

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên