29/11/2012 07:44 GMT+7

Thắng đậm, CĐV Malaysia vẫn lo

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 28-11, Malaysia đã có chiến thắng đậm 4-1 trước tuyển Lào trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur để nuôi hi vọng vào bán kết. Dù vậy, họ vẫn để lại không ít lo lắng cho CĐV nhà.

TT - Ngày 28-11, Malaysia đã có chiến thắng đậm 4-1 trước tuyển Lào trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur để nuôi hi vọng vào bán kết. Dù vậy, họ vẫn để lại không ít lo lắng cho CĐV nhà.

Với quyết tâm chiến thắng, Malaysia tràn lên tấn công ngay từ lúc khai cuộc. Tuy nhiên, lối chơi tấn công của Malaysia thiếu biến hóa nên không gây nhiều nguy hiểm cho hàng thủ Lào. Khi có cơ hội, các chân sút được kỳ vọng của Malaysia như Idlan Talaha và Mohd Safee lại bỏ qua.

Phút 15, Malaysia có bàn mở tỉ số từ cú đá phạt đẹp mắt của đội trưởng Safiq Rahim. Sau đó, trong lúc hàng công thi đấu nhợt nhạt, Malaysia phải trả giá với đòn hồi mã thương của Lào. Phút 39, trong tình huống phản công gần như duy nhất ở hiệp một, hậu vệ Khonesavanh Sihavong (Lào) cầm bóng đột phá giữa rừng cầu thủ Malaysia rồi tung cú dứt điểm cực mạnh ngay rìa vòng cấm. Bóng đập chân trung vệ Abdul Radzak đổi hướng bay thẳng vào lưới gỡ hòa 1-1 cho Lào.

Tiếp đó là quãng thời gian CĐV Malaysia nín thở nhìn đội nhà chống đỡ những pha ăn miếng trả miếng của Lào. Chiến thắng chỉ thuộc về Malaysia khi yếu tố thể lực cất tiếng nói quyết định. Safee (phút 66), Wan Zack (phút 75) và Mohd Khyril (phút 79) lần lượt lập công cho Malaysia khi các cầu thủ Lào chỉ còn đủ sức... đi bộ trên sân.

Dù thắng, CĐV Malaysia vẫn tỏ ra lo lắng khi đối thủ sắp tới của họ là Indonesia - đội bóng giàu thể lực và có thực lực mạnh hơn Lào rất nhiều. Trước đó, Indonesia đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Singapore. Trận đấu này Indonesia chơi hơn người từ phút 66 (hậu vệ Irwan Shah của Singapore nhận thẻ đỏ). Nhưng mãi đến phút 87, Indonesia mới ghi được bàn thắng duy nhất từ cú đá phạt có khoảng cách hơn 30m của tiền vệ Andik.

Với kết quả này, Indonesia tạm leo lên vị trí nhất bảng B với 4 điểm (hiệu số bàn thắng - bại là 3/2) sau hai trận. Các vị trí tiếp theo là Singapore (3 điểm, 3/1), Malaysia (3 điểm, 4/4) và Lào (1 điểm, 3/6). Về lý thuyết, cả bốn đội đều còn cơ hội đi tiếp nhưng Singapore rộng cửa nhất khi chỉ cần không thua Lào ở lượt đấu cuối cùng. Trong khi đó, Malaysia và Indonesia sẽ quyết đấu cho chiếc vé còn lại.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên