17/02/2013 22:36 GMT+7

Thắng đậm Brentford 4-0, Chelsea đi tiếp

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 17-2, sau hiệp 1 thi đấu bế tắc, Chelsea chơi bùng nổ trong hiệp 2 và đánh bại Brentford với tỉ số đậm 4-0.

lyeq2LzY.jpgPhóng to
Niềm vui của Mata sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters
XVAYzCrL.jpgPhóng to
yhVUEEdZ.jpg
Pha đánh gót nâng tỉ số lên 2-0 của Oscar - Ảnh: Reuters

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đá lại vòng 4 cúp FA trên sân Stamford Bridge diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về phía Chelsea. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Chelsea tràn đội hình lên tấn công và tạo được sức ép lớn lên phần sân của Brentford.

Phút 11, cơ hội đầu tiên đến với Chelsea sau pha đá phạt bên cánh phải của Mata. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha bật cao đánh đầu vào góc xa của Ivanovic lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khác với trận đấu chính thức cách đây 3 tuần, trận này Chelsea với những pha phối hợp bóng ngắn, nhanh đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, khiến Brentford không tài nào đẩy cao được đội hình.

Phút 26, cơ hội lại đến với Chelsea sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ giữa bộ ba: Demba Ba - Mata - Oscar. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi cú dứt điểm của Oscar sau khi vượt qua được thủ thành Moore lại tìm đúng ngay cột dọc.

Không nản chí, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp xứng đáng khi trận đấu bước vào hiệp 2.

Phút 54, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Brentford, Mata băng lên khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm hiểm hóc từ cự ly hơn 20m. Bóng đập đất bay vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Moore, đem về bàn mở tỉ số cho Chelsea.

Zhk6Ddfm.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 của Lampard - Ảnh: AP
CtEuxoyf.jpgPhóng to
Pha đánh đầu ấn định tỉ số 4-0 của Terry - Ảnh: Getty

Bị thủng lưới, Brentford buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và họ đã để lộ ra nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Chelsea khai thác. Phút 68, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Ivanovic thoát xuống đón đường chuyền của Hazard rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Oscar tung cú đánh gót cháy lưới thủ thành Moore, nhân đôi cách biệt cho The blues.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua thứ hai, Brentford lại phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha lên bóng chớp nhoáng của đội chủ nhà.

Phút 71, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Ashley Cole có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Brentford cho Mata bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Mata cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Lampard đệm bóng tung lưới thủ thành Moore, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Chiến thắng của The blues được hoàn tất sau đó 10 phút. Lần này người ghi bàn là trung vệ đội trưởng John Terry với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh từ góc hẹp sau quả treo bóng bên cánh trái của Oscar.

Thắng đậm 4-0, Chelsea giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 cúp FA. Đối thủ của Chelsea ở vòng 5 là Middlesbrough - đội bóng đang xếp thứ 6 ở Giải hạng nhất.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên