26/10/2013 20:44 GMT+7

Thắng Crystal Palace 2-0, Arsenal xây chắc ngôi đầu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 26-10, hai pha lập công của Mikel Arteta và Olivier Giroud đã giúp Arsenal đánh bại Crystal Palace 2-0 trên sân khách ở trận đấu sớm vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh.

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Arsenal  không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, có lẽ do   chưa lấy lại tinh thần sau trận thua Borussia Dortmund vào giữa tuần nên các cầu thủ Arsenal đã chơi không được tốt dù họ vượt trội hoàn toàn so với Crystal Palace về thời gian kiểm soát bóng (67%).

Hiệp một, Arsenal chỉ có hai pha dứt điểm nguy hiểm nhưng pha đánh đầu cận thành của Olivier Giroud (phút 3) lại vọt xà. Còn pha dứt điểm từ góc hẹp của Aaron Ramsey (38') lại không thắng được pha khép góc của thủ thành Speroni. 

Ở phần sân đối diện, Crystal Palace đã chơi khá tốt với thế trận phòng ngự phản công nhanh. Nhưng cũng  như các trận đấu từ đầu giải, sự yếu kém trong dứt điểm chính là nguyên nhân khiến Crystal Palace không thể có được bàn thắng dù họ nhỉnh hơn cả Arsenal về số cơ hộic. 

Thi đấu bế tắc trong hiệp một nhưng Arsenal vẫn có có được bàn thắng nhờ sai lầm của hàng phòng ngự Crystal Palace. Phút 46, từ pha lên bóng bên cánh phải, Serge Gnabry thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội và bị hậu vệ Adlene Guedioura đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Mikel Arteta bước lên tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Speroni đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Crystal Palace dồn đội hình lên chơi tấn công và Arsenal đã có thêm cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu sau những tình huống phản công. Nhưng cũng giống như trong hiệp một, sự vô duyên của tiền đạo Olivier Giroud và sự xuất sắc của thủ thành Speroni đã khiến "Pháo thủ" không có được bàn thắng thứ hai.

Không tận dụng được cơ hội, Arsenal đã bị đẩy vào thế khó trong 25 phút cuối khi tiền vệ Mikel Arteta bị truất quyền thi đấu sau tình huống cố tình thúc cùi chỏ vào ngực tiền đạo Marouane Chamakh trong một tình huống phản công của đội chủ nhà.

Chơi hơn người, Crystal Palace dồn lên gây sức ép và cơ hội cũng đã đến với thầy trò HLV Keith Millen. Phút 74, từ pha lên bóng bên cánh phải, Joel Ward thoát xuống đón đường chuyền của Dikgaco rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ thành Szczesny. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Ít giây sau, cơ hội lại đến với Crystal Palace nhưng lần này pha bắt vô-lê hiểm hóc ngay mép vòng cấm của tiền vệ Mile Jedinak lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Szczesny. 

Không những không có được bàn gỡ, Crystal Palace còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Phút 87, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Aaron Ramsey cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Olivier Giroud băng lên đánh đầu hạ thủ thành Speroni  ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Arsenal.     

Chiến thắng này giúp Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu với 22 điểm. Còn  Crystal Palace với trận thua thứ 8 từ đầu giải, đội chủ sân Selhurst Park tiếp tục dậm chân ở vị trí áp chót với vỏn vẹn 3 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên