19/05/2014 03:42 GMT+7

Thắng, AC Milan vẫn không có vé dự Europa League

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 19-5 ở vòng cuối cùng của Serie A 2013-2014, AC Milan đã thắng Sassuolo 2-1 nhưng vẫn không có vé dự Europa League bởi chiếc vé đã thuộc về Parma, đội vượt qua Livorno 2-0.

Trước khi bước vào vòng đấu này, Torino là đội bóng có lợi thế nhất trong cuộc đua giành chiếc vé cuối cùng dự Europa League do có 56 điểm trong khi Parma chỉ có 55 điểm và AC Milan có 54 điểm. 

Chỉ cần thắng Fiorentina, Torino sẽ có vé dự Europa League mà không cần quan tâm đến kết quả từ Parma hay AC Milan. Nhưng thật đáng tiếc cho Torino khi họ chỉ kiếm được trận hòa 2-2 trên sân của Fiorentina, trong đó Cerci đá hỏng quả phạt 11m ở phút 90.

Fiorentina hai lần vượt lên dẫn trước do công Giuseppe Rossi (phút 57 - phạt 11m) và Rebic (79') nhưng hai lần đều bị Torino san bằng tỉ số, do công Larrondo (67') và Kurtic (84'). Đến phút 90, Torino được hưởng quả phạt 11m nhưng Alessio Cerci lại sút hỏng khiến Torino không thể dự Europa League mùa bóng năm sau.

Người hưởng lợi từ việc Cerci sút hỏng phạt đền là Parma. Cú đúp của Amauri vào lưới Livorno ở phút 63 và 80 giúp Parma có chiến thắng 2-0 đồng thời vượt qua mặt Torino để có chiếc vé cuối cùng của Serie A dự Europa League.

Khán đài tại Parma đã lặng nín trong những phút cuối khi nghe tin Torino được hưởng quả phạt 11m và họ òa vỡ sung sướng khi nghe tin thủ môn Rosati cản được cú sút của Cerci.

Ở trận đấu cùng giờ, trên sân nhà San Siro, chỉ sau 30 phút thi đấu, AC Milan đã dẫn trước Sassuolo hai bàn nhờ hai cú sút của Muntari (2') và De Jong (27'). Đến cuối trận, Sassuolo gỡ lại một bàn do công của Zara ở phút thứ 90 từ chấm 11m. 

Trận thắng của AC Milan không chỉ vô nghĩa mà còn "xấu xí" bởi họ đã bị đuổi hai người ở hàng thủ là Philipp Mexex (thẻ vàng thứ hai ở phút 68) và De Sciglio (thẻ đỏ trực tiếp ở phút 89) trong pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m. Bên phía Sassuolo, hậu vệ Paolo Cannavaro bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút 86.

Ở trận này, AC Milan đã gây bất ngờ khi đăng ký cầu thủ 15 tuổi Hachim Mastour - người được ví như một Neymar mới - trong danh sách thi đấu. Nhưng cuối cùng Mastour không được tung vào sân.

Trước đó, khuya 18-5, Juventus giành thắng lợi đậm đà 3-0 trước Cagliari nhờ các bàn thắng của Pirlo, Llorente và Marchisio để lập kỷ lục, trở thành nhà vô địch đầu tiên của Serie A đạt hơn 100 điểm. Sau 38 vòng, Juventus có được 102 điểm với 33 trận thắng, 3 hòa và 2 thua. Đội đứng thứ hai AS Roma chỉ có 85 điểm.

[box]Kết quả Serie A mùa bóng 2013-2014

Vô địch: JuventusDự vòng bảng Champions League: Juventus, AS RomaDự vòng loại Champions League: NapoliDự Europa League: Fiorentina, Inter Milan, ParmaRớt hạng: Catania, Bologna, LivornoVua phá lưới: Ciro Immobile (Ý - Torino - 22 bàn)[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên