11/09/2012 00:30 GMT+7

Tháng 10-2012, Nhà máy bôxit Tân Rai vận hành

QUANG SÁNG
QUANG SÁNG

TT - Đó là khẳng định của ông Trần Dương Lễ, phó giám đốc ban quản lý dự án tổ hợp bôxit - nhôm Lâm Đồng, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng ngày 10-9.

Bình Định: lại bắt được bọ xít hút máu ngườiNhập viện vì bọ xít hút máuHình ảnh chi tiết đầu tiên về loài bọ hút máu

Hiện các hạng mục chính như nhà máy điện, nhà máy khí hóa than, nhà máy tuyển quặng, hệ thống bơm công nghệ và hệ thống băng tải... đã bước vào giai đoạn hoàn thiện với tổng khối lượng thi công của toàn dự án đạt trên 99%. Trong đó, nhà máy tuyển quặng đã thực hiện chạy có tải hai dây chuyền và cho ra sản phẩm quặng tinh được khoảng 100.000 tấn. Công trình hồ chứa bùn đỏ đã cơ bản hoàn thiện khoang số 1 và số 2 với tiến độ thi công đạt trên 99% khối lượng công việc. Ngoài ra, các công trình phụ trợ khác như khu nhà ở công nhân, khu sửa chữa tổng hợp, kho và bãi đỗ xe, công trình đập hồ Cai Bảng cũng đã thi công xong.

Theo ông Lễ, nếu không gặp trục trặc ở một số bộ phận thiết bị thì Nhà máy bôxit Tân Rai đã chính thức vận hành không tải trong tháng 9. Hiện nhà thầu Trung Quốc đang tập trung sửa chữa và cam kết sẽ đảm bảo ổn định cao nhất. Nếu không có gì phát sinh, nhà máy sẽ chính thức đi vào vận hành có tải vào tháng 10 năm nay.

QUANG SÁNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên