06/04/2014 18:50 GMT+7

Than Quảng Ninh tìm lại được niềm vui chiến thắng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 6-4, CLB Than Quảng Ninh đã chặn đứng chuỗi ba trận toàn thua sau khi đá bại Hùng Vương An Giang (HV.AG) 2-0 trên sân nhà ở vòng 11 V-League Eximbank 2014. Trong khi đó, B.Bình Dương đá bại đội xếp áp chót bảng Đồng Tâm Long An (ĐTLA) để củng cố vị trí thứ 2 với 20 điểm.

Đầu mùa giải năm nay, Than Quảng Ninh được xem là “ngựa ô” của V-League với chuỗi 5 trận bất bại để chễm chệ ở tốp đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên trong những trận đấu gần đây, CLB này có dấu hiệu "hụt hơi" với ba thất bại liên tiếp (thua Hải Phòng 0-3, thua Hà Nội T&T 1-2 và thua QNK Quảng Nam 3-6). Chính vì vậy, trận đấu với đội đang xếp cuối bảng HV.AG (2 điểm sau 9 trận) được giới chuyên môn nhận định là cơ hội để Than Quảng Ninh chặn đứng chuỗi trận thất vọng nói trên và lấy lại niềm tin từ khán giả nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc, Than Quảng Ninh đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận lên đối thủ HV.AG. Và hệ quả tất yếu là khung thành của đội khách đã liên tiếp bị uy hiếp sau những đợt tấn công ồ ạt của  Than Quảng Ninh. Đến phút 32, đội trưởng Vũ Minh Tuấn thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ thành Minh Nhựt mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng, thế trận càng trở nên dễ dàng hơn với Than Quảng Ninh và họ đã nhanh chóng có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công Peter Oghene ở phút 40.

Bước sang thời gian thi đấu của hiệp hai, HLV Nhan Thiện Nhân (HV.AG) đã thực hiện nhiều sự thay đổi cầu thủ với hy vọng tìm kiếm kết quả có lợi. Thực tế là những sự thay đổi đó đã giúp đội khách HV.AG thi đấu khởi sắc và có nét hơn khi tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Tuy nhiên, các chân sút của HV.AG không thể một lần sút thủng lưới đội chủ nhà và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2.

Với trận thắng này,  Than Quảng Ninh có trong tay 17 điểm vươn lên xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, còn HV.AG tiếp tục chìm sâu ở vị trí cuối bảng với 2 điểm sau 10 trận.

*Ở trận đấu còn lại, B.Bình Dương đá bại ĐTLA 3-1 trên sân nhà để củng cố vị trí thứ 2 với 20 điểm. Còn với ĐTLA, thất bại này khiến họ tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 12 với 4 điểm sau 10 trận. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên