19/01/2015 18:52 GMT+7

Thăm và tặng sách cho các phạm nhân

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Ngày 17-1, First News đã tổ chức chương trình “Hạt giống tâm hồn - Gieo niềm tin cuộc sống” giao lưu cùng cán bộ và phạm nhân tại Trại giam A2, Đồng Găng, Khánh Hòa.

Khuôn mặt rạng ngời của nữ phạm nhân trại giam A2 - Ảnh: HHS

Chương trình do Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt (First News) và Đoàn Cựu Sinh viên Học Viện Kỹ Thuật Châu Á cùng tổ chức.

Theo đại diện của First News, từ bức thư tay 11 trang rất xúc động của anh Nguyễn Văn Khôi - nguyên phóng viên báo Khánh Hòa (hiện là phạm nhân tại Trại giam A2, Đồng Găng) được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cho thấy không chỉ anh Khôi mà rất nhiều phạm nhân trong các trại giam ít được tiếp xúc với sách báo.

Trong chuyến đi về trại giam A2, Đồng Găng, ngoài First News và Đoàn Cựu Sinh viên AIT còn có những nghệ sĩ và đặc biệt là những tấm gương Hạt giống tâm hồn đã đồng hành với First News trong những chương trình thiện nguyện trước đây.

Đó là chị Trương Thị Hồng Tâm (Tâm “Si-đa”), ca sĩ Dương Quyết Thắng, ca sĩ Cẩm Như, ảo thuật gia Huy Nguyễn, nghệ sĩ Thế Anh...

Ca sĩ Dương Quyết Thắng - một đại sứ Hạt giống tâm hồn trong rất nhiều chương trình giao lưu với các trại giam

Gây ấn tượng nhất trong chương trình giao lưu chính là phần biểu diễn văn nghệ. Rất nhiều khách mời đã thực sự bất ngờ khi lắng nghe tiếng hát của Lệ Quyên, Ngọc Minh, Lê Sỹ, Ngọc Sương…

Là phạm nhân nhưng phong thái biểu diễn của họ vẫn đầy tự tin và những tiếng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc đó đã chạm được đến trái tim người nghe.

Dịp này, anh Thái Cảnh Đôn, đại diện Đoàn Cựu Sinh viên AIT đã gửi tặng tới cán bộ và phạm nhân Trại giam A2 Đồng Găng một chiếc đàn guitar, 6 bộ đồ chơi trí tuệ Edugame và 2 cặp vợt cầu lông.

Ngoài ra, Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt gửi tặng cán bộ và phạm nhân của Trại giam A2, Đồng Găng 3.000 cuốn sách Hạt giống Tâm hồn.

Tính đến nay, trong các chương trình giao lưu của chuỗi chương trình Phát triển Hạt giống Tâm hồn, First News đã dành tặng hơn 20.000 cuốn sách cho cán bộ và phạm nhân tại các Trại giam như Z30D Bình Thuận, Trại giam Xuyên Mộc, Trại Giam A2.

Theo ông Nguyễn Văn Phước, thời gian tới First News sẽ tiếp tục mang những chương trình giao lưu Hạt giống Tâm hồn tới các trại giam trên cả nước. 

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên