05/06/2015 04:42 GMT+7

Thăm “thế giới riêng” cho VĐV ở SEA Games 28

T.P. - H.Đ.
T.P. - H.Đ.

TT - Sau những giờ thi đấu và tập luyện tại SEA Games 28, các VĐV sẽ có nơi để xả stress tại khu thư giãn mang tên Nila Suite trong khu thể thao Sports Hub.

Bà Laura Eva Reid - quản lý Nila Suite - nói với Tuổi Trẻ: “Chúng tôi muốn mang không khí lễ hội đến với tất cả mọi người, ở mọi nơi. Và dĩ nhiên, không thể thiếu nơi thư giãn cho VĐV, những người đã cống hiến cho khán giả những màn tranh tài hấp dẫn. Đến Nila Suite, họ chỉ cần gửi đồ cần giặt ủi cho tình nguyện viên rồi thư giãn trước khi nhận lại đồ sạch lúc ra về. Hoặc trong lúc chờ thi đấu, nếu cảm thấy đói các VĐV hãy đến Nila Suite. Tôi cam đoan đây là thế giới dành riêng cho VĐV, cách biệt hoàn toàn với bên ngoài, kể cả giới truyền thông”.

Phòng thư giãn Nila Suite rộng 600m2, nằm ở nhà hát Kallang (rìa khu thể thao Sports Hub). Thực chất diện tích của khu dành riêng cho VĐV này khá nhỏ so với con số 7.000 VĐV tham dự SEA Games 28.

Bà Yuling Kok, nhân viên truyền thông của SEA Games 28, giải thích: “Khu nghỉ dưỡng này không quá rộng bởi chúng tôi tin rằng các VĐV thật sự có thể tìm sự giải trí ở nhiều nơi khác trong trung tâm thành phố Singapore. Ngay ở khách sạn hoặc quanh khuôn viên Sports Hub đều có nhiều khu trung tâm thương mại, giải trí đủ đáp ứng nhu cầu thư giãn của VĐV. Khu Nila Suite này đơn giản là nơi để họ có được sự riêng tư, không bị người hâm mộ hoặc cánh phóng viên làm phiền”. Ngoại trừ ngày 3-6, tất cả các ngày còn lại giới truyền thông sẽ bị “cấm cửa” tại Nila Suite.

Dù không quá lớn nhưng Nila Suite có nhiều loại hình giải trí cho VĐV. Khoảng 1/4 căn phòng rộng 600m2 này là khu ăn uống phục vụ miễn phí buffet với 15 bàn ăn. Bên trong có bốn tivi lớn, máy tính để lướt web... Khi chúng tôi đến, rất nhiều VĐV nam đang thích thú tham gia các trò chơi như banh bàn, bida, máy bắn bóng rổ, máy chơi điện tử PlayStation 4... Với những VĐV nữ thích chụp ảnh “tự sướng”, họ có hai khu cho riêng mình, một là nơi chụp rửa ảnh lấy liền và một là căn phòng được thiết kế nằm ngang để chụp ảnh sáng tạo.

Một nơi cũng thu hút VĐV là khu vực massage với tổng cộng 12 ghế massage. Ngoài ra, Nila Suite còn có khu vực hát karaoke và trình diễn nhạc sống, khu vực dịch vụ công nghệ, tự thiết kế đồ bằng tay. Hơn 10 dịch vụ giải trí cùng lúc có thể phục vụ khoảng 200 VĐV đã được ban tổ chức bố trí một cách cực kỳ khéo léo vào không gian rộng vỏn vẹn 600m2 này.

Nằm trên chiếc ghế massage, Tan Wei Liang Blandon, VĐV rugby của Singapore, cảm nhận: “Nơi này thật tuyệt vời, vừa có thể giải trí lại yên tĩnh. Thứ tôi thích nhất ở đây là khu ăn uống. Không phải theo chế độ ăn uống khoa học tẻ nhạt thường ngày, tôi có thể nhấm nháp chút gì đó khác biệt mà không cần phải báo cáo HLV (cười)”.

 

T.P. - H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên