28/01/2013 07:38 GMT+7

Thăm quân dân các đảo Tây Nam

MY LĂNG - THÂN HOÀNG
MY LĂNG - THÂN HOÀNG

TT - Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân (Phú Quốc) và đoàn đại biểu một số tỉnh ĐBSCL vừa hoàn thành chuyến thăm, tặng quà và chúc tết quân dân các đảo, điểm đảo phía Tây Nam từ ngày 22 đến 26-1. 70 tấn lương thực thực phẩm, hàng hóa là quà tết của Vùng 5 hải quân và các địa phương đã được chuyển đến bộ đội đóng quân trên các đảo Thổ Chu, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Nam Du, Hòn Đốc... Đây là những đảo tiền tiêu của vùng biển đảo Tây Nam Tổ quốc.

* Lính đảo về tết

Được biết, năm nay số lượng hàng tết chuyển ra đảo nhiều hơn năm trước và mỗi cán bộ, chiến sĩ trên các đảo còn được tặng thêm 400.000 đồng - trích từ quỹ tăng gia sản xuất của Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân.

* Ngày 27-1, sau buổi liên hoan tất niên tại Bộ tư lệnh Vùng 1 hải quân, hàng trăm chiến sĩ, cán bộ, sĩ quan trung đoàn 952 làm nhiệm vụ trên đảo Bạch Long Vĩ đã về quê ăn tết. Tàu HQ 634 mang nhiệm vụ là chuyến tàu “vét” - chuyến tàu cuối cùng trước tết từ Bạch Long Vĩ về đất liền - chở theo bao cảm xúc của hơn 300 người dân, lính đảo được về quê đón tết sau những ngày tháng xa nhà.

Đại tá Vũ Xuân Nam, phó tư lệnh Bộ tư lệnh Vùng 1 hải quân, cho biết trong đợt này có gần 50 chiến sĩ hết nghĩa vụ quân sự và khoảng 30% cán bộ, sĩ quan trên đảo được nghỉ phép về quê ăn tết cùng gia đình. Trong những ngày tết, 70% chiến sĩ trên đảo Bạch Long Vĩ vẫn làm nhiệm vụ để bảo vệ sự bình yên nơi đảo tiền tiêu vùng Đông Bắc của Tổ quốc.

MY LĂNG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên