10/05/2012 22:17 GMT+7

Thẩm phán phủ nhận liên quan "xã hội đen"

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Chiều 10-5, ông Hà Việt Hải - phó chánh án TAND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) - cho biết đã nhận được văn bản giải trình của thẩm phán Đỗ Minh Tâm về nội dung đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Thương.

Ông Thương tố cáo ông Tâm gọi "xã hội đen" dằn mặt ông Thương sau khi cự cãi tại tòa.

Theo ông Hải, ngày 29-3, ông Thương giúp bà N. viết đơn yêu cầu xác minh chứng cứ trong một vụ án dân sự mà ông Tâm đang thụ lý.

Thay vì để bà N. trực tiếp ký tên vào đơn, ông Thương lại ký luôn chữ ký của bà N.

Thẩm phán Tâm phát hiện việc mạo chữ ký nên báo cáo phó chánh án Hà Việt Hải và yêu cầu ông Thương nhận lại đơn, viết lại đơn khác để bà N. ký tên vào.

Ông Hải xác nhận giữa ông Tâm và ông Thương có xảy ra cự cãi to tiếng.

Trong đơn tố cáo, ông Thương cho rằng ngay sau đó đã có một nhóm thanh niên đi xe máy tới gọi ông ra bên ngoài tòa để "nói chuyện". Theo ông Thương, đây là nhóm "xã hội đen" do ông Tâm gọi đến để dằn mặt ông.

Về nội dung tố cáo của ông Thương, ông Tâm khẳng định: "Tôi không biết và tôi không làm. Ông Thương tố cáo sai sự thật nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi". Thậm chí ông Tâm cho rằng chính ông Thương mới là người gọi những thanh niên kia đến để trả thù ông do bức xúc về việc bị phát hiện mạo chữ ký.

Trong văn bản giải trình gửi lãnh đạo TAND huyện Phú Quốc và TAND tỉnh Kiên Giang, ông Tâm đề nghị cấp lãnh đạo yêu cầu ông Thương chứng minh nội dung tố cáo. Nếu ông Thương tố cáo sai sự thật thì phải có biện pháp xử lý để răn đe. "Nếu ông Thương chứng minh được đúng như nội dung tố cáo thì tôi chấp nhận chịu hình thức kỷ luật của ngành" - ông Tâm quả quyết.

Ông Hà Việt Hải cho biết đã mời ông Thương đến để xác minh nội dung tố cáo, ông Thương cho hay chỉ biết trong số các thanh niên đến gọi ông ra ngoài hôm ấy có người là Nguyễn Đức Tài là cháu ruột ông Thương. TAND huyện Phú Quốc đã có thư mời Nguyễn Đức Tài đến để làm rõ nhưng đến nay Tài chưa có mặt.

Trong khi đó, mấy ngày qua tại trụ sở một số cơ quan chức năng của huyện Phú Quốc xuất hiện một số tờ giấy đánh máy dán trên tường dạng "thông báo" trong đó nói thẩm phán Tâm đã nhận tiền lên đến hàng tỉ đồng của các đương sự trong những vụ việc mà ông thụ lý.

Theo phó chánh án Hà Việt Hải, có một số vụ án được liệt kê trong "thông báo" được phát tán đúng là do thẩm phán Tâm thụ lý, nhưng việc ông Tâm có nhận tiền như cáo buộc hay không thì chưa thể kết luận.

Ông Hải cho biết đã đề nghị Công an huyện Phú Quốc làm rõ thực hư quanh những tờ "thông báo" nặc danh này. Thượng tá Nguyễn Thanh Nhanh - trưởng Công an huyện Phú Quốc - cho biết vụ việc đang được xác minh.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên