17/06/2012 10:28 GMT+7

Thăm nơi ở của tuyển Tây Ban Nha

NGUYỆT PHƯƠNG (Theo AFP)
NGUYỆT PHƯƠNG (Theo AFP)

TT - Đội tuyển Tây Ban Nha vừa hào phóng tặng giới truyền thông một món quà bất ngờ: tham quan nơi họ nghỉ dưỡng tại Phần Lan.

TT - Đội tuyển Tây Ban Nha vừa hào phóng tặng giới truyền thông một món quà bất ngờ: tham quan nơi họ nghỉ dưỡng tại Phần Lan.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã mời các nhà báo đến khách sạn 4 sao Mistral Sport ở làng Gniewino, cách thành phố cảng Gdansk 70km. Phòng xông hơi, bể bơi, bồn sục, phòng thư giãn... và cả sân bay dành cho trực thăng cấp cứu là những thứ các cầu thủ triệu phú không thể thiếu.

Trên tầng hai của khách sạn là các phòng giải trí với bóng bàn, bida, trò chơi điện tử như Play Station, thậm chí có cả phòng đua xe điều khiển từ xa và phòng chơi trò chơi nhóm board game. Trong mỗi phòng cầu thủ đều có treo ảnh chân dung của khách. Phòng của đội trưởng Iker Casillas và tiền vệ Xavi Hernandez cách khá xa phòng các đồng đội.

Các phòng đều rộng nhưng không quá lớn. Phòng nào cũng dán giấy tường màu be, được trang bị giường đôi rất lớn và được trang trí bằng hình chân dung các ngôi sao thể thao lừng lẫy một thời. Phía bên dưới tòa nhà khách sạn là khu luyện tập. Các nhân viên khách sạn đang cắt cỏ, có lẽ là theo yêu cầu của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Bên cạnh đại sảnh khách sạn là một phòng chiến thuật, nơi các chuyên viên của đội Tây Ban Nha thu thập và phân tích những đoạn băng video về các đối thủ họ phải đối mặt. Trên bức tường trong phòng có treo giấy ghi dự đoán hai đội bóng lọt vào chung kết do thủ môn dự bị Pepe Reina đưa ra: Pháp và Tây Ban Nha. Reina còn dự báo đồng đội David Silva là vua phá lưới.

Chuyên viên Paco Jimenez, người có nhiệm vụ quan sát các đối thủ của Tây Ban Nha, sắp xếp đầy đủ các tập tài liệu trong căn phòng chiến thuật. Ông có thể nói cả ngày về chiến thuật và kỹ thuật của đội bóng và cho biết đã chuẩn bị tập hồ sơ về Croatia, đối thủ cuối cùng của Tây Ban Nha ở bảng C, từ rất lâu.

“Chúng tôi sẽ phải đề phòng Luka Modric - cầu thủ xuất sắc và Mario Mandjukic - người đã có màn khởi đầu rất tốt ở Euro lần này” - ông Jimenez nói. Ngoài ra, ông cũng đang nghiên cứu tuyển Anh và Pháp, hai đối thủ mà Tây Ban Nha có thể gặp ở tứ kết.

Nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới đã sẵn sàng loại bỏ mọi đối thủ trên con đường vào trận chung kết ở Kiev (Ukraine) ngày 1-7.

NGUYỆT PHƯƠNG (Theo AFP)

NGUYỆT PHƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên