25/01/2013 08:16 GMT+7

Tham nhũng tập thể, có câu kết có xu hướng tăng

X.LONG
X.LONG

TT - Tại hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2012 của TP Hà Nội tổ chức sáng 24-1, ông Nguyễn Đức Chung - giám đốc Công an TP Hà Nội - cho rằng tham nhũng tập thể, có câu kết có xu hướng tăng

Theo ông Chung, quy mô của các vụ việc tham nhũng ngày càng lớn, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp. Trong đó, tham nhũng tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản, ngân hàng, y tế, giáo dục, giao thông vận tải, thanh tra xây dựng.

Trước thực tế phương thức tham nhũng luôn thay đổi, tinh vi, đa dạng, ông Chung cho rằng kết quả phòng chống tham nhũng còn rất hạn chế, chưa tương xứng với tình hình thực tế. “Thực chất các hoạt động phòng chống tham nhũng mới chỉ tiến hành trên diện rộng, chưa đi vào chiều sâu. Số vụ tham nhũng được phát hiện thông qua các hoạt động của các cơ quan thanh tra còn ít. Trong năm 2012, lực lượng thanh tra chỉ phát hiện chuyển cơ quan điều tra ba vụ có dấu hiệu của tội phạm tham nhũng. Ở TP Hà Nội có tới 17 quận huyện, thị xã không phát hiện được vụ việc nào liên quan đến tham nhũng” - ông Chung nói.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng năng lực của các cơ quan đấu tranh phòng chống tham nhũng còn hạn chế. Ông Thảo yêu cầu các cơ quan, đơn vị của TP phải nhìn thẳng vào sự thật, nêu cao việc tự phát giác, tự phát hiện của các đơn vị và khẳng định phòng chống tham nhũng tốt nhất là phải phòng ngừa.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên