16/03/2017 16:30 GMT+7

Thảm kịch ở bãi rác Ethiopia: đã có 115 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sau 5 ngày tìm kiếm liên tiếp, số người chết trong vụ sụp núi rác tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia ghi nhận đến ngày 16-3 đã tăng lên đến 115 người.

Nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân vừa được kéo ra khỏi vụ sụp bãi rác ở Ethiopia - Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân vừa được kéo ra khỏi vụ sụp bãi rác ở Ethiopia - Ảnh: Reuters

Chính quyền Ethiopia đã tuyên bố 3 ngày quốc tang cho các nạn nhân của thảm họa xảy ra ở bãi chứa rác Reppi 50 năm tuổi hồi cuối tuần rồi.

Hãng tin Reuters cho biết nhân viên cứu hộ và người dân đã tìm thấy thêm 2 thi thể vào sáng nay (16-3), nâng tổng số người chết trong thảm kịch lên 115 người.

"Số lượng người mất tích vẫn còn cao, chúng tôi hy vọng có thể tìm thấy thêm nhiều thi thể trong ngày hôm nay và những ngày tới" - một nhân viên cứu hộ đau buồn nói với hãng Reuters.

Cư dân trong khu vực này cho biết vẫn còn ít nhất 80 người bị cho là mất tích sau khi vụ sụp bãi rác khiến hàng chục ngôi nhà tạm bợ ven đó bị vùi lấp. Cho đến nay hàng chục nạn nhân đã được chôn cất tại nhà thờ Aregawi ở gần bãi rác này.

Reppi là bãi rác duy nhất của thủ đô của Ethiopia. Hàng trăm người dân nghèo sống trong những ngôi nhà tạm bợ gần bãi rác này. Nhiều người coi bãi rác như nơi kiếm sống khi họ tìm kiếm đồ ăn thừa và các đồ vật có thể bán được như kim loại tái chế, ve chai,...

Cơ quan chức năng địa phương cho biết họ đã lên kế hoạch để tái định cư cho những người trong khu vực và xây dựng một nhà máy xử lý rác thải thành năng lượng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên