08/05/2015 06:20 GMT+7

Thăm dò: Đảng Bảo thủ chiếm phần lớn ghế quốc hội

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Việc kiểm phiếu đang được tiến hành trên toàn nước Anh trong ngày hôm nay, 8-5, trong khi thăm dò tại các điểm bỏ phiếu cho thấy Đảng Bảo thủ của Thủ tướng David Cameron đang trên đà chiến thắng.

Từ trái sang: Lãnh đạo đảng Lao động Ed Miliband và vợ; lãnh đạo đảng Bảo thủ David Cameron và vợ; lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nick Clegg và vợ bỏ phiếu hôm 5-5 Ảnh: AFP

Theo Reuters, cuộc thăm dò thực hiện tại các điểm bỏ phiếu trên khắp nước Anh cho thấy Đảng Bảo thủ sẽ có được 316 ghế trong khi chính đảng đối lập Lao động có 239 ghế trong quốc hội.

Ngoài ra cuộc thăm dò cho thấy đảng Dân chủ Tự do sẽ có 10 ghế, đảng Quốc gia Scotland (SNP) có 58 ghế, Plaid Cymru là 4 ghế, UKIP có 2 ghế và đảng Xanh có 2 trong tổng số 650 ghế quốc hội Anh.

BBC cho biết đích đến cuối cùng của cuộc bầu cử là các đảng phải giành được tối thiểu 326 ghế trong quốc hội. Do đó, với tổng số ghế 326 từ đảng Bảo Thủ và Dân chủ Tự do cho thấy ông Cameron sẽ có thể ở lại văn phòng với sự ủng hộ của một đảng nhỏ.

Chánh văn phòng phụ trách các nghị sĩ đảng cầm quyền Michael Gove cho biết "Đảng Bảo Thủ rõ ràng thắng trong cuộc bầu cử này" nếu cuộc thăm dò là chính xác.

Trước khi cuộc bầu cử diễn ra, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy kết quả bầu cử rất khó dự đoán bởi kết quả rất sít sao giữa hai đảng Bảo Thủ cầm quyền và Lao động đối lập.

Reuters cho biết kết quả của cuộc bầu cử có thể giúp xác định tương lai mối quan hệ giữa Anh và Liên minh châu Âu cũng như với Scotland.

Kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố trong chiều ngày hôm nay(giờ Anh).

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên