25/10/2013 14:33 GMT+7

Thái tử Anh coi vương miện là "nhà tù"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một trợ lý của Thái tử nước Anh Charles tiết lộ với tạp chí Mỹ Time rằng ông không hề muốn kế nhiệm nữ hoàng Elizabeth vì coi ngôi vua là “nhà tù”.

xfyp4HEm.jpgPhóng to
Thái tử Charles và phu nhân Camellia Ảnh: Reuters

Báo Telegraph cho biết mới đây, tạp chí Time đã tiếp cận 50 người bạn và trợ lý của Thái tử Charles để viết bài nhân dịp sinh nhật lần thứ 65 của ông vào tháng tới. Từ nhiều thập kỷ qua, Thái tử Charles đã sáng lập ra hàng loạt tổ chức từ thiện.

Trong thời gian qua ông liên tục phải tiếp quản các công việc của nữ hoàng Elizabeth do bà đã 87 tuổi. Tháng sau, ông sẽ đại diện nữ hoàng tại cuộc họp của các nguyên thủ Khối Thịnh vượng chung ở Sri Lanka.

Một cố vấn của Thái tử Charles tiết lộ với tạp chí Time rằng ông thực hiện các nhiệm vụ thay thế cho nữ hoàng Elizabeth mà không lấy gì làm vui vẻ. Bởi ông coi vương miện là một “nhà tù” và rất lo ngại ngày phải kế nhiệm mẹ mình.

”Thay vì thèm khát vương miện, Thái tử Charles giờ đã cảm thấy gánh nặng của nó và lo ngại việc kế nhiệm vương vị có thể ảnh hưởng tới các công việc hiện tại của ông” - biên tập viên Chatherine Mayer của tạp chí Time viết.

Cố vấn của Thái tử Charles cho biết ông rất đam mê những công việc mà ông theo đuổi trong nhiều thập kỷ qua. Do đó, ông lo sợ khi lên làm vua nước Anh thì sẽ không còn đủ thời gian để cống hiến cho những công việc này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên