09/07/2015 15:35 GMT+7

Thái Lan yêu cầu quan chức ăn mặc đứng đắn ở nước ngoài

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bộ Giáo dục Thái Lan vừa ra lệnh yêu cầu các quan chức ăn mặc đứng đắn và hành xử đúng mực khi công tác ở nước ngoài sau khi bị Lào và nhiều quốc gia phàn nàn.

Bangkok Post dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục Narong Pipatanasai cho biết yêu cầu được áp dụng đối với tất cả quan chức cấp bộ và các sinh viên khi sang Lào.

Đại sứ quán Thái Lan tại Lào nhận được phàn nàn về cách ăn mặc và cư xử của các đoàn Thái Lan khi làm việc tại các cơ quan chính phủ và giáo dục của Lào. Sứ quán sau đó báo với Bộ Ngoại giao Thái Lan để nhắc nhở các quan chức.

“Vấn đề mặc thường phục đã xảy ra vài lần - Một người trong sứ quán Thái Lan nói - Đôi khi chúng tôi nhận được cuộc gọi thông báo lịch sự rằng việc mặt quần ngắn, giày quai hậu hoặc quần jean bó trong các cơ quan chính phủ là không phải phép”.

Người này xác nhận nhiều đại biểu Thái Lan mặc quần jean bó khi vào Quốc hội Lào và một số nữ sinh viên mặc váy ngắn khi vào các trường đại học nước láng giềng.

Bộ trưởng Narong cho biết ông nhận được thông báo nhắc nhở từ bộ ngoại giao về vấn đề trang phục do số lượng đoàn Thái Lan sang Lào đang ngày một tăng.

“Một số cần được khuyên phải ăn mặc và hành xử đúng mực - ông Narong nói - Mục đích của bộ là tránh gây hiểu lầm và ngăn các sự cố có thể ảnh hưởng đến quan hệ hai nước. Chúng tôi sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định này”.

Cũng theo bộ trưởng giáo dục Thái Lan, nước này từng bị phàn nàn tương tự sau các chuyến làm việc tại các nước khác như Úc và các nước châu Âu. Bộ giáo dục đặt ra quy định đối với các quan chức công du nước ngoài nhằm bảo vệ hình ảnh quốc gia.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan ăn mặc