15/08/2016 11:29 GMT+7

Thái Lan tìm kiếm trực thăng quân sự mất tích

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quân đội Thái Lan ngày 15-8 cho biết họ đã nối lại công tác tìm kiếm một máy bay trực thăng quân sự mất tích một ngày trước đó trên đỉnh Doi Inthanon cao nhất Thái Lan ở Chiang Mai.

Binh sĩ tập trung tại Mae Hong Son trước khi tham gia tìm kiếm 5 cán bộ trên chiếc trực thăng mất tích - Ảnh: Bangkok Post
Binh sĩ tập trung tại Mae Hong Son trước khi tham gia tìm kiếm năm cán bộ trên chiếc trực thăng mất tích - Ảnh: Bangkok Post

Reuters dẫn lời trung tướng Somsak Ninbanjerdkun - chỉ huy quân đội khu vực ba giám sát miền bắc Thái Lan - cho biết chiếc trực thăng hạng nhẹ UH-72 đã biến mất khỏi màn hình rađa lúc 10g30 sáng 14-8 với 5 người trên khoang, bao gồm một thiếu tướng.

Tướng Somsak cho biết trong số những người trên chiếc trực thăng có thiếu tướng Nopporn Ruanchan - chỉ huy sư đoàn bộ binh thứ 4 của quân đội Thái Lan.

"Trực thăng vẫn còn đang mất tích" - người phát ngôn Chính phủ Thái Lan là Winthai Suvaree xác nhận.

Bangkok Post dẫn lời tướng Somsak cho biết khoảng 100 sĩ quan quân đội đã buộc phải dừng tìm kiếm trực thăng mất tích lúc 18g ngày 14-8 do thời tiết xấu và mưa lớn gây cản trở các hoạt động không quân và trên bộ.

Các hoạt động tìm kiếm được nối lại sáng hôm nay sẽ tập trung vào 3 ngôi làng liền kề quận Mae Chaem của tỉnh Chiang Mai và tỉnh Mae Hong Son. 

Trực thăng UH-72 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu khoảng 30 phút sau khi cất cánh trở về căn cứ tại Phitsanuloke khi hoàn thành công tác cứu trợ lũ lụt tại huyện Pai, quận Pang Ma Pha, tỉnh Mae Hong Son gần biên giới với Myanmar.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên