26/01/2016 06:39 GMT+7

​Thái Lan tìm kiếm 207 người có thể bị phơi nhiễm Mers

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Cơ quan y tế Thái Lan đang cố tìm kiếm hơn 200 người đã có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân thứ hai nhiễm vi rút gây viêm đường hô hấp cấp Trung Đông (Mers) ở nước này.

Một y tá đang đẩy giường bệnh tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura tại tỉnh Nonthaburi, Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post
Một y tá đang đẩy giường bệnh tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura tại tỉnh Nonthaburi, Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post, bác sĩ Amnuay Gajeena, giám đốc Cơ quan kiểm soát dịch bệnh cho biết đã có 239 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân người Oman. Cơ quan chức năng đã tiếp cận được 32 người và đưa họ vào diện theo dõi hoặc cách ly trong 14 ngày.

Nhóm người được tìm kiếm gồm những hành khách đi chung chuyến bay với bệnh nhân Mers 71 tuổi tới Thái Lan, cùng các nhân viên tại khách sạn nơi ông này cư trú và các nhân viên bệnh viện.

Bác sĩ Amnuay cho  biết 40 người trong số đó có nguy cơ lây nhiễm Mers cao nhất.

Con trai bệnh nhân, một người phụ nữ Thái Lan ngồi cạnh người bệnh trên máy bay và tài xế taxi đón người bệnh tại sân bay Suvarnabhumi đã được điều trị trong phòng cách ly.

Tất cả những người có khả năng có tiếp xúc gần với người bệnh đã được xác định danh tính, nhưng vẫn còn tới 207 người cơ quan chức năng chưa thể tiếp cận. Tất cả các trường hợp này đều cần theo dõi trong vòng hai tuần, thời gian ủ bệnh của vi rút Mers.

Người đàn ông quốc tịch Oman cùng con trai ông tới Thái Lan ngày thứ sáu tuần trước, 22-1. Rạng sáng ngày thứ bảy, 23-1, ông phải nhập viện Bumrungrad ở Bangkok.

Một tuần trước khi tới Thái Lan, ông đã được điều trị tại một bệnh viện ở Oman, nhưng tình trạng sức khỏe chưa ổn, ông bay tới Thái Lan trong tình trạng vẫn bị sốt và ho.

Các kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định ông đã bị nhiễm Mers.

Theo bác sĩ Amnuay, tình trạng sức khỏe của người bệnh ngày hôm qua, 25-1, đã ổn tuy nhiên vẫn còn bị sốt nhẹ và ho.

Trường hợp người bệnh đầu tiên nhiễm Mers ở Thái Lan cũng là một người đàn ông Oman, 75 tuổi. Ông này nhiễm bệnh vào giữa tháng 6 năm ngoái.

Tính tới ngày 25-1, theo Tổ chức Y tế Thế giới, đã có 1.626 người nhiễm Mers tại 26 nước trên thế giới, 586 người trong đó đã tử vong.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mers Thái Lan Oman