15/05/2014 22:19 GMT+7

Thái Lan thua đậm Trung Quốc 0-7

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 15-4, tuyển nữ Trung Quốc đã thắng đậm Thái Lan 7-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Cũng giống như trận đấu giữa Hàn Quốc và Myanmar diễn ra trước đó, sự chênh lệch về đẳng cấp chính là điều rất dễ nhận thấy ở cuộc đối đầu giữa các cô gái Trung Quốc và Thái Lan.

Chỉ cần sáu phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Malaysia Rita Gani, Trung Quốc đã chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng nữ hàng đầu châu lục với bàn thắng mở tỉ số do công của hậu vệ Li Dong Na sau pha đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội. Chưa kịp lấy lại cân bằng sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Thái Lan đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai sau cú dứt điểm cận thành của tiền đạo Li Ying (Trung Quốc) ở phút thứ 8.

Hai bàn thua từ quá sớm đã đánh sập hoàn toàn tinh thần thi đấu của các cầu thủ Thái Lan. Ngược lại, các cô gái Trung Quốc cởi bỏ được sức ì và thi đấu thanh thoát hơn. Chính vì vậy, đội tuyển nữ Trung Quốc đã không mấy khó khăn để ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của tiền đạo Yang Li (phút 16 và 45) vươn lên dẫn trước 4-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Thái Lan đã có thế trận tốt hơn sau khi chủ động dâng lên với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Trong khi đó, Trung Quốc thi đấu có phần chậm rãi và chờ đợi cơ hội để thực hiện các pha phản công nhanh. Với lối đá này, Thái Lan dù cầm bóng nhiều hơn so với hiệp một nhưng họ vẫn không thể áp sát khung thành của thủ môn Zhang Yue (Trung Quốc).

Trái lại, các cầu thủ nữ Trung Quốc đã có những đợt phản công nhanh đặt khung thành Thái Lan trong thế nguy hiểm. Và trong vô số cơ hội tạo ra, các cô gái Trung Quốc đã ghi thêm ba bàn thắng nữa do công của tiền đạo Yang Li (phút 64 và 90), Xu Yanlu (phút 74) để thắng chung cuộc Thái Lan 7-0.

Với chiến thắng này, Trung Quốc có trong tay ba điểm nhưng xếp vị trí thứ 2 sau Hàn Quốc (do kém hiệu số bàn thắng). Còn với Thái Lan, thất bại này tuy khá nặng nề nhưng đã được dự báo từ trước và không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu đoạt vị trí thứ ba dự trận play-off giành vé đến World Cup 2015.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên