05/07/2014 03:10 GMT+7

Thái Lan nâng hạn mức hàng miễn thuế

THU ANH
THU ANH

TT - Cục Hải quan Thái Lan cho biết đang hướng đến nâng mức giới hạn lên 10 lần cho hàng miễn thuế đối với đồ dùng cá nhân đem về từ nước ngoài.

Theo báo Bangkok Post, giới hạn cho hàng miễn thuế đem vào Thái Lan không phải khai báo là 10.000 baht (khoảng 308 USD). Tuy nhiên, Cục Hải quan Thái Lan cho rằng mức này đã áp dụng hàng chục năm qua và quá thấp so với tình hình kinh tế chung hiện nay. Họ đề xuất nâng lên mức 80.000-100.000 baht (2.470-3.080 USD) cho phù hợp với thu nhập đang tăng lên hiện nay của người Thái và khách nước ngoài.

Cục Hải quan gần đây cũng phải nâng mức giới hạn số tiền mặt mà mỗi khách du lịch có thể đem ra khỏi nước này từ 50.000 baht (1.543 USD) lên gấp 10 lần là 500.000 baht (15.430 USD) để phù hợp với giá trị thương mại xuyên biên giới đang tăng trưởng.

Tuy nhiên, báo Bangkok Post cho biết trong tuần qua Cục Hải quan đã khiến hành khách và phi hành đoàn các hãng hàng không hoang mang khi dán biển thông báo về giới hạn giá trị hàng miễn thuế không phải khai báo ở sân bay Suvarnabhumi (Bangkok).

Thông báo này yêu cầu đồ cá nhân bao gồm quần áo, giày dép, túi xách có giá trị vượt quá 10.000 baht đem vào Thái Lan phải khai báo và đóng thuế trước khi đưa vào máy soi hành lý.

Những món đồ trong diện kể trên nếu không được khai báo sẽ bị tịch thu và người chủ sở hữu sẽ bị phạt số tiền gấp bốn lần giá trị món hàng cộng luôn thuế. Quà tặng gói sẵn, hàng quyên góp từ thiện, đồ sưu tập, hàng cũ... không thuộc dạng đồ cá nhân phải khai báo.

Tấm biển thông báo ở sân bay Suvarnabhumi đã bị gỡ sau khi câu chuyện này trở thành chủ đề bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, Cục Hải quan nói vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra ngẫu nhiên tại sân bay này.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên