26/01/2014 07:21 GMT+7

Thái Lan: lãnh đạo biểu tình không ngăn bầu cử sớm

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Chính phủ Thái Lan nói ngày bầu cử sớm diễn ra hôm nay (26-1) vẫn sẽ được tiến hành như lịch trình vì cho đến nay ngày bầu cử chính thức 2-2 vẫn chưa có gì thay đổi.

Tuy nhiên, báo The Nation cho biết Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra sẽ gặp nhóm chuyên gia luật của chính phủ vào ngày 27-1 để cân nhắc các lựa chọn mà chính phủ có thể thực hiện sau khi Tòa án hiến pháp hôm 24-1 phán quyết rằng ngày bầu cử có thể được dời lại.

Kênh truyền hình Thai PBS hôm qua đưa tin Ủy ban bầu cử Thái Lan (ECT) muốn dời ngày bầu cử sớm sang ngày 31-1. Vào ngày 28-1, bà Yingluck cũng sẽ gặp ECT nhưng nội dung cuộc họp chưa được công bố.

Trong khi đó, theo báo Bangkok Post, lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban thuộc Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) tuyên bố sẽ không ngăn chặn bầu cử sớm nhưng lực lượng biểu tình sẽ có mặt tại các điểm bỏ phiếu để thuyết phục người dân thay đổi suy nghĩ và “cùng tham gia thay đổi Thái Lan thay vì thực hiện quyền bỏ phiếu của mình”.

Trước tình hình xung đột chính trị khó có lối thoát trong thời gian ngắn, Hãng tin MCOT dẫn nguồn Trung tâm nghiên cứu Kasikorn của Thái Lan dự báo nước này sẽ mất tới 1 triệu khách du lịch nước ngoài nếu biểu tình kéo dài đến giữa năm 2014.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên