22/08/2012 07:05 GMT+7

Thái Lan khuyến khích dân tố tham nhũng

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Chính phủ Thái Lan vừa mở chiến dịch kêu gọi người dân tố cáo tham nhũng qua ba kênh thông tin khác nhau: đường dây nóng 1206, trang web stopcorruption.go.th cùng các mạng xã hội, hộp thư đặc biệt.

Prcs1M6t.jpgPhóng to

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (thứ hai từ phải sang) trong buổi lễ phát động chống tham nhũng hồi tháng 5 - Ảnh: The Nation

Theo báo The Nation, các hộp thư được đặt tại các cơ quan nhà nước như Văn phòng ủy ban chống tham nhũng, Văn phòng ủy ban chống rửa tiền, Cục Điều tra đặc biệt... cũng như trạm xe buýt, sân bay. Đường dây nóng 1206 đã nhận được 342 lời tố cáo kể từ khi bắt đầu hoạt động hồi tháng trước.

Chính phủ Thái Lan đã chỉ đạo mỗi cơ quan nhà nước phải đưa ra một bản cam kết tạo môi trường trong sạch trong các hoạt động của mình. Có tất cả 220 bản dự thảo của 128 cơ quan đã được chuyển đến chính phủ.

Ủy ban hành chính công đang sửa luật để rút ngắn thời gian điều tra tham nhũng trong vòng 120 ngày. Cơ quan này cũng đang lập danh sách các công chức dính chàm nhằm ngăn chặn bước thăng tiến của họ.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên