21/05/2014 05:53 GMT+7

Thái Lan chơi bóng bổng và đá áp sát

S.H. ghi
S.H. ghi

TT - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đưa ra góc nhìn chuyên môn về đội tuyển nữ Thái Lan trước trận đấu gặp nữ VN 17g15 chiều nay (21-5).

Sau thời gian trẻ hóa đội hình, đội tuyển nữ Thái Lan cho thấy họ tiến bộ rõ nét và tiếp cận được lối chơi hiện đại. Bên cạnh đó, việc một số cầu thủ của họ ra nước ngoài thi đấu đã góp phần tạo nên sức mạnh đáng kể qua những kinh nghiệm quý giá thu thập được.

Tôi cho rằng Thái Lan sẽ sử dụng lối chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt từ giữa sân để hạn chế sức tấn công của tuyển VN. Khi chuyển sang tấn công hoặc phản công nhanh, họ sẽ dùng bóng dài vượt tuyến và lật bóng bổng từ hai cánh vào để tận dụng tối đa sự vượt trội về thể hình của hàng tiền đạo nhằm uy hiếp khung thành tuyển VN. Lối đá này từng giúp họ thành công trước VN trong trận chung kết SEA Games tại Myanmar năm 2013. Nếu phong tỏa được tiền vệ tấn công khá lợi hại của Thái Lan là Naphat Seesraum (8), VN sẽ giảm được sức ép rất lớn từ khu trung tuyến.

Trước trận đấu tôi có một băn khoăn: một khi sức tấn công dọc hai biên của hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến và Kim Hồng bị đối thủ hóa giải (như từng diễn ra ở Myanmar 2013) thì cặp tiền đạo Minh Nguyệt - Thanh Hương buộc phải cơ động ra sao để thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Thái Lan, đồng thời VN sẽ tấn công trực diện vào trung lộ như thế nào?

Sức ép tâm lý ở trận play-off này là rất lớn cho cả Thái Lan lẫn VN. Theo dự đoán của tôi, ưu thế sẽ nghiêng hẳn về đội nào sớm cởi bỏ được áp lực tâm lý. Về điểm này, tôi tin rằng tuyển VN sẽ làm được bởi kinh nghiệm trận mạc dày dạn của nhiều cầu thủ trụ cột quá hiểu nhau trên sân như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Minh Nguyệt, Thanh Hương, Kim Hồng, Lê Thị Thương...

S.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên