08/03/2013 16:48 GMT+7

Thái Lan cáo buộc Campuchia cài mìn ở biên giới

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Quan hệ giữa Bangkok và Phnom Penh trở nên căng thẳng sau khi quân đội Thái Lan ngày 8-3 cáo buộc phía Campuchia đã cài mìn gần khu vực biên giới khiến ba quân nhân Thái Lan bị thương khi đi tuần tra.

n3BUrsm0.jpgPhóng to

Thái Lan cáo buộc Campuchia cài mìn ở khu vực biên giới - Ảnh: Bangkok Post

Vụ việc xảy ra vào ngày 5-3 khi nhóm tuần tra biên giới thuộc Đội đặc nhiệm Suranaree (Quân khu 2 Thái Lan) đang làm nhiệm vụ canh gác tại đường biên chung giữa tỉnh Surin (Thái Lan) và Oddar Meanchey (Campuchia) thì giẫm phải mìn. Một trái mìn phát nổ khiến binh sĩ Niran Sutham, 28 tuổi, mất đi chân phải, hai người khác trong nhóm lính biên phòng mang thương tích do mảnh mìn văng trúng.

Báo Bangkok Post cho biết tổng cộng 11 quả mìn đã được tìm thấy tại khu vực biên giới giữa tỉnh Surin với Campuchia, gần nơi xảy ra vụ việc.

Thái Lan khẳng định số mìn trên không phải của họ và đặt nghi vấn đây là “sản phẩm” của Campuchia.

Chỉ huy quân khu 2 Thái Lan Jeerasak Chomprasob cho biết đã gửi phản đối đến Campuchia thông qua Ủy ban biên giới. Tướng Jeerasak nhấn mạnh “Thái Lan muốn phía Campuchia làm sáng tỏ sự việc này”.

3 ngày sau khi các binh sĩ Thái Lan bị thương, Campuchia vẫn chưa đưa ra phản ứng cũng như giải thích nào trước cáo buộc của Thái Lan. Cả Campuchia và Thái Lan đều đã ký vào Hiệp ước Ottawa cấm tàng trữ và sử dụng mìn.

Theo Bangkok Post

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên