09/09/2015 05:20 GMT+7

Thái Lan “cấm cửa” 25 CĐV gây rối 
trong trận gặp U-19 Việt Nam

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ngày 8-9, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã cấm 25 CĐV có liên quan đến vụ bạo lực ở trận chung kết Giải U-19 Đông Nam Á 2015 giữa U-19 Thái Lan và Việt Nam hôm 4-9 tại Vientiane (Lào) vào sân ở những trận đấu của tuyển Thái Lan.

Trước mắt, các CĐV này đã bị cấm vào sân ở trận tuyển Thái Lan gặp Iraq diễn ra tối qua (8-9) trên sân vận động Rajamangala (Bangkok). Theo báo Bangkok Post (Thái Lan), sau khi U-19 Thái Lan ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Việt Nam ở phút 56, bạo lực trên khán đài đã bùng phát khi một số CĐV Thái Lan đốt pháo sáng và có hành vi ăn mừng quá khích.

CĐV Thái Lan xô xát với nhân viên an ninh Lào trong trận U-19 Thái Lan gặp U-19 VN - Ảnh: Lê Minh

Khi thấy CĐV Thái Lan đốt pháo sáng, lực lượng an ninh có mặt trên khán đài đã tìm cách giải tán đám đông CĐV Thái Lan này. Tuy nhiên, các CĐV Thái Lan đã ngăn cản lực lượng an ninh Lào làm việc dẫn đến xô xát. Một phát súng chỉ thiên mang tính cảnh cáo cũng được lực lượng an ninh bắn ra sau khi một cảnh sát bị CĐV đấm vào mặt.

Cuối cùng, cảnh sát Lào đã cô lập nhóm CĐV quá khích của Thái Lan và tách họ khỏi đám đông khán giả có mặt trên sân để vãn hồi trật tự. Sau vụ gây rối này, một số CĐV Thái Lan quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ và tạm giam. Ngày 5-9, họ được trả tự do nhờ sự can thiệp của các quan chức Đại sứ quán Thái Lan tại Lào.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa thể kết thúc ở đó.

Cũng theo Bangkok Post, luật sư của FAT Narinpong Jinapak cho biết Bộ trưởng Du lịch và thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul đã yêu cầu FAT điều tra vụ việc và trừng phạt những người hâm mộ gây rối bằng cách cấm họ vào sân ở những trận đấu của đội tuyển Thái Lan.

Ông Narinpong Jinapak nói thêm FAT vẫn sẽ tiếp tục điều tra vụ việc tại Vientiane. 25 CĐV này sẽ bị phạt nếu FAT tìm thấy được những chứng cứ buộc tội.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên