04/09/2015 09:55 GMT+7

Thạch Thay đã nở nụ cười

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Dù mới gặp lần đầu nhưng bà H. ân cần dặn dò Thay từ chuyện học, chuyện đi lại, ăn ở như một người thân trong gia đình.

Tân sinh viên Thạch Thay nở nụ cười tươi rói tại báo Tuổi Trẻ sau khi nhận tiền hỗ trợ từ nhà hảo tâm - Ảnh: Ngọc Hiển
Tân sinh viên Thạch Thay nở nụ cười tươi rói tại báo Tuổi Trẻ sau khi nhận tiền hỗ trợ từ nhà hảo tâm - Ảnh: Ngọc Hiển

Sáng 3-9, phòng tiếp bạn đọc của báo Tuổi Trẻ trở nên ấm cúng bởi cuộc trò chuyện chân tình của chàng tân sinh viên Thạch Thay (nhân vật trong bài “Khó mấy cũng không bỏ cuộc”, Tuổi Trẻ ngày 27-8) và bà L.T.M.H. (P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM). 

Dù mới gặp lần đầu nhưng bà H. ân cần dặn dò Thay từ chuyện học, chuyện đi lại, ăn ở như một người thân trong gia đình.

Bà H. cho biết bà đã không cầm được nước mắt khi lật trang báo Tuổi Trẻ đọc về hoàn cảnh chàng tân sinh viên nghèo nhưng không từ bỏ ước mơ Thạch Thay.

“Tôi đã trải qua những ngày gian khó nên tôi hiểu, ngưỡng mộ và rất thương những cô cậu học trò có ý chí vượt khó, học giỏi. Tôi chia sẻ tấm lòng của mình với các em” - bà H. nói. Ngoài tận tay trao cho Thạch Thay số tiền 5 triệu đồng ban đầu, bà H. hứa sẽ giúp đỡ Thay kinh phí đóng học phí vào các kỳ tiếp theo nếu gặp khó khăn.

Nói lời cảm ơn bà H., Thạch Thay cho biết sau khi báo đăng đã có những bạn đọc gọi điện hỏi thăm, động viên Thay. Một nhà hảo tâm ở Trà Vinh cũng đã tiếp sức cho bạn 5 triệu đồng.

Thạch Thay nói: “Rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã nâng bước những tân sinh viên khó khăn như mình. Mình đã đăng ký vào ở ký túc xá của Trường ĐH Bách khoa và sẽ xin đi làm thêm để trang trải bốn năm đại học” .

Đối với nhân vật Sơn Quốc Hào (xem bài “Bán xe đạp để xoay tiền đi học”, Tuổi Trẻ ngày 27-8), bà H. cũng đã gọi điện thoại hỏi thăm và sẽ hỗ trợ Hào số tiền 10 triệu đồng nhập học.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên