28/12/2017 10:42 GMT+7

Thạch Kim Tuấn và Tú Chinh thách thức Ánh Viên

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Dù đoạt 2 HCV Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á và 8 HCV SEA Games nhưng “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn không có được ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017.

Ánh Viên không còn ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017. Ảnh: T.P

Cuộc bầu chọn được tổ chức đồng loạt vào ngày 28-12, với sự tham gia của gần 200 phóng viên thể thao ở Hà Nội và TP.HCM nhằm vinh danh những gương mặt xuất sắc nhất trong năm 2017 của thể thao VN.

Ánh Viên từng 3 năm liền đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc (2013-2015). Trong năm 2017, cô nhìn chung đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ quốc tế được ngành thể thao đặt ra như 2 HCV, 1 HCB và phá 1 kỷ lục Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á; 8 HCV, 2 HCB và phá 3 kỷ lục SEA Games. Tuy nhiên, thành tích của kình ngư người Cần Thơ không có sự tiến bộ rõ nét, thậm chí đã có dấu hiệu chững lại.

Thế nên, Ánh Viên không có được ưu thế trong trong cuộc đua đến danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc năm nay. Nếu so về đẳng cấp những tấm huy chương, rõ ràng lực sĩ Thạch Kim Tuấn nổi trội nhất với 3 chiếc HCV hạng cân 56 kg ở Giải cử tạ vô địch thế giới diễn ra tại Mỹ. Ngoài ra, Kim Tuấn còn có 1 HCV Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á, 1 HCV SEA Games 2017.

Trong khi đó, VĐV điền kinh Lê Tú Chinh, với 3 HCV và 1 kỷ lục SEA Games, 1 HCB Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á và 2 HCĐ Grand Prix châu Á ở các cự ly tốc độ đầy hấp dẫn, cũng là ứng viên sáng giá cho ngôi đầu. Đối với VĐV mới 19 tuổi như Tú Chinh thì thành tích này rất đáng nhận sự biểu dương và khích lệ.

Thạch Kim Tuấn là thách thức lớn của Ánh Viên trong cuộc đua đến danh hiệu VĐV tiểu biểu toàn quốc 2017. Ảnh: T.P

Ngoài ra, chúng ta còn có thể kể đến VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng với bộ sưu tập HCV đầy đủ từ cấp độ Cúp thế giới đến giải vô địch châu á và đấu trường SEA Games; hay siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm với 3 HCV Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á.

Danh mục HLV tiêu biểu toàn quốc cũng là cuộc đua mở dành cho những người thầy có học trò đạt thành tích xuất sắc trong năm như HLV Huỳnh Hữu Chí (cử tạ, thầy của Thạch Kim Tuấn), Đặng Anh Tuấn (bơi lội, thầy của Ánh Viên) hay Trương Minh Sang (thầy của Lê Thanh Tùng),..

Ở danh mục VĐV thể thao Người khuyết tật xuất sắc, ngôi đầu nhiều khả năng sẽ thuộc về lực sĩ Lê Văn Công với thành tích phá kỷ lục thế giới và giành HCV hâng cân 49kg nam của Giải cử tạ vô địch thế giới, phá kỷ lục và giành HCV ASEAN Para Games. Thầy của Lê Văn Công là Nguyễn Hồng Phúc cũng chiếm ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu HLV thể thao Người khuyết tật xuất sắc.

Được bầu VĐV, HLV ngoài danh sách đề cử

Phóng viên tham gia bỏ phiếu tại Hà Nội sáng 28-12. Ảnh: NAM KHÁNH

Dù đã cố gắng ra soát nhưng danh sách đề cử VĐV HLV tiểu biểu toàn quốc do ban tổ chức cung cấp cho giới truyền thông vẫn sót một vài tên tuổi nổi bật trong năm 2017. Điển hình được nhắc đến nhiều nhất là VĐV đua xe đạp nữ Nguyễn Thị Thật với 2 HCV SEA Games 2017 – đây là thành tích chưa từng có trong lịch sử xe đạp VN hay HLV Nguyễn Thị Thanh Hương – thầy của Tú Chinh. Để giải quyết, đại diện ban tổ chức đã đồng ý cho phóng viên đề cử bổ sung ngoài danh sách cho những cá nhân này.

Ngoài ra, giới truyền thông cũng đề xuất ban tổ chức thêm danh mục tập thể xuất sắc nhất cho những cuộc bầu chọn tiếp theo để ghi nhận công sức của VĐV các môn tập thể. Năm qua, thể thao VN có những tập thể đạt thành tích ấn tượng như: đội tuyển bóng bàn nam VN vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh để giành HCV đồng đội nam SEA Games, đội tuyển quyền taekwondo giành HCV thế giới, SEA Games,..

Dự kiến, ban tổ chức sẽ thông báo kết quả kiểm phiếu chính thức vào ngày 31-12.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên