16/10/2014 10:01 GMT+7

​Thà rằng không có...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nghe nói lại sửa, gỡ nút thắt cho gói cho vay mua nhà ở 30.000 tỉ đồng. Người mơ có mái ấm lại nhen nhúm tia hi vọng.

- Đừng nghĩ ai cũng như ông. Có gỡ gì cũng chẳng ai hi vọng nữa đâu. Cột chặt, chỉ cho vay để mua nhà ở xã hội, cuối cùng chẳng mấy người thu nhập thấp có được nhà ở. Nay mở ra quá thì lại sai mục tiêu ban đầu, mấy người đã lỡ cột rồi chẳng ai dại làm thế. Do vậy họ sẽ chỉ nới chút chút cho được tiếng là cầu thị, rồi cũng chẳng đến đâu.

- Phải hi vọng, lạc quan chứ...

- “Tậu xe, lấy vợ, làm nhà, trong ba việc ấy thật là khó thay”. Dân mình mua xe, cưới vợ rần rần, chỉ riêng vụ nhà cửa vất vả quá, dù có “bà đỡ” Nhà nước bên cạnh.

- Tôi nghĩ khác. Có mấy ông ngân hàng cho những tay bịp vay vài trăm tỉ dễ như không, còn bà con mình chỉ mong vay phần lẻ đó mà có được đâu, dù mấy ai dám vay mua nhà rồi xù nợ.

- Duyệt cho ông vay mua nhà nếu xơ múi cũng chẳng bõ bèn gì. Cho đại gia bịp vay trăm tỉ, được lại quả chút chút cũng bộn tiền rồi. Thế báo mới liên tục đăng tin bắt giám đốc này, trưởng phòng ngân hàng nọ...

- Đó là ông nghĩ thôi.

- Thế tôi nghĩ gì bây giờ. Một chủ trương hay, cả xã hội háo hức chờ. Vậy mà cứ như đùa. Hết chỗ đùa rồi hay sao mà lại đem mơ ước của mọi người có được tổ ấm, an cư lạc nghiệp ra mà đùa. Thà không có còn hơn... 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên