28/09/2014 04:12 GMT+7

Tevez tiếp tục tỏa sáng, Juve có thành tích hoàn hảo

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 28-9, ở vòng 5 Serie A, Carlos Tevez tỏa sáng bằng cú đúp vào lưới Atalanta giúp Juventus giành thắng lợi 3-0 ngay trên sân khách.

Trận thắng giúp Juventus trở thành đội bóng duy nhất tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu gồm Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha giữ được thành tích hoàn hảo khi đạt hiệu suất thắng 100% trong cả 5 trận đầu tiên tại Serie A mùa bóng 2014-2015, ghi 10 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. 

Tính trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu chỉ hai đội có được một phần thành tích của Juventus đó là AS Roma và Barcelona. AS Roma cũng toàn thắng cả 5 trận đầu tiên tại Serie A nhưng đã bị thủng lưới trong khi Barcelona dù chưa bị thủng lưới nhưng không đạt hiệu suất thắng 100% sau 6 vòng đấu tại La Liga.

Ở trận gặp Atalanta, thế trận áp đảo của Juventus đã được hiện thực bằng các pha phối hợp đẹp mắt với phần kết thúc tinh tế của Carlos Tevez. Phút 35, sau một loạt pha đan bóng, Lichtsteiner thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào giữa để Tevez ập vào đệm bóng, ghi bàn mở tỉ số. Chính Carlos Tevez nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 59 bằng một cú sút sệt rất bất ngờ từ rìa vòng cấm. Cú sút của Tevez cũng kết thúc một đợt đan bóng tổ chức tấn công đẹp mắt của Juventus.

Không chỉ ghi bàn, Tevez còn là người khởi xướng trong bàn thắng thứ ba, chọc khe cho Pereyra thoát xuống, câu vào trung lộ để Morata đánh đầu, ấn định tỉ số 3-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Morata - cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đạo của Real Madrid - trong màu áo Juventus tại Serie A.

Trong trận này, đội hình 3-5-2 của Juventus tiếp tục chơi cực kỳ ấn tượng với linh hồn là bộ ba Marchisio - Vidal - Pogba ở tuyến giữa và Carlos Tevez ở tuyến trên. Trong hiệp hai, Vidal được HLV Allegri rút ra, dưỡng sức và thay bằng Pereyra - cầu thủ đang có phong độ rất cao và được xem là phát hiện mới của Juventus.

Với phong độ hiện tại của Juventus, trận đụng độ của họ với nhà vô địch La Liga Atletico Madrid trong khuôn khổ Champions League vào giữa tuần sau hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

[box]AS Roma cũng toàn thắng cả 5 trận

Vài phút trước khi Juventus thắng tưng bừng Atalanta 3-0, trên sân nhà Olimpico AS Roma đã có chiến thắng 2-0 trước Verona. Hai bàn thắng của AS Roma được thực hiện trong 15 phút cuối trận, do công Florenzi (75') và Destro (86'). 

Vào giữa tuần sau, AS Roma sẽ có trận đấu hứa hẹn rất khó khăn trong khuôn khổ Champions League khi phải hành quân đến sân Etihad của nhà vô địch nước Anh, Manchester City.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên