28/10/2012 02:06 GMT+7

Tevez cứu Mancini

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 28-10, tiền đạo Carlos Tevez đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Man City vượt qua Swansea City trên sân nhà.

TTO - Rạng sáng 28-10, tiền đạo Carlos Tevez đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Man City vượt qua Swansea City trên sân nhà.

Chiến thắng này giúp HLV Mancini giải tỏa phần nào sức ép đang đè nặng lên vai sau kết quả nghèo nàn tại đấu trường Champions League.

Một màn trình diễn đáng quên của thầy trò HLV Mancini. Xét về mọi mặt, Man City đều vượt trội so với Swansea City. Không chỉ có vậy, trận này các nhà ĐKVĐ còn được chơi ngay tại thánh địa Etihad. Nhưng với tâm lý đè nặng sau trận thua trước Ajax ở đấu trường Champions League, Man City đã thi đấu không được tốt dù họ chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng.

Trong suốt trận đấu, Man City chỉ có đúng hai cơ hội rõ ràng và một trong số đó đã được họ chuyển thành bàn thắng.

Tình huống đầu tiên đến với họ ở phút 51 sau một pha lên bóng ở trung lộ. Nasri đã có pha bấm bóng thông minh cho Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ thành Vorm băng ra cản phá, Balotelli dùng kỹ thuật vượt qua nhưng lại đẩy bóng hơi mạnh nên không thể tung ra được cú dứt điểm.

Cơ hội thứ 2 của Man xanh đến sau đó 10 phút và lần này bàn thắng đã xuất hiện. Phút 61, nhận bóng từ chân của Clichy, Tevez khống chế một nhịp rồi thực hiện pha nã đại bác hiểm hóc từ cự li hơn 25m đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Vorm, đem về bàn mở tỉ số cho các nhà ĐKVĐ.

Tevez là người ghi bàn duy nhất nhưng công lớn trong chiến thắng của Man City trước Swansea City phải kể đến thủ thành Joe Hart.

Phút 41, từ một pha phản công nhanh, Michu đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Joe Hart. Khi mọi người đều nghĩ bàn thắng sẽ được ghi cho Swansea City thì thủ thành Joe Hart đã lên tiếng với pha băng ra chặn đứng cú dứt điểm của Michu, giúp Man City giữ nguyên mành lưới. 

Hai phút trước khi Tevez ghi bàn, Joe Hart một lần nữa lại tỏa sáng với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm bằng đầu từ cự li gần của Mihcu, cứu cho Man City thêm một bàn thua.

Nếu không có tài năng của Joe Hart, lưới của Man xanh đã phải rung lên và kết quả trận đấu cũng đã khác đi rồi. Vì thế, dù Tevez là người ghi bàn duy nhất nhưng công đầu trong chiến thắng này phải thuộc về thủ thành Joe Hart.

Tuy nhiên, chiến thắng của Man City có phần kém vui khi hậu vệ Micah Richards bị dính chấn thương nặng và phải rời sân nhường chỗ cho Kolo Toure trong hơn 10 phút cuối (tính luôn giờ đấu thêm). Hiện tại vẫn chưa biết Richards sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu nhưng với việc anh rời sân bằng cáng và phải thở bằng oxy, cho thấy đó là một chấn thương không hề nhẹ.  

Với 3 điểm giành được ở trận này, Man City đã tạm vượt qua hàng xóm M.U để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 21 điểm và hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea đúng 1 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên