12/02/2016 15:45 GMT+7

​Tết xa nhà của những cầu thủ bóng đá

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Khi nhiều VĐV khác có cơ hội sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết Bính Thân 2016, một số cầu thủ bóng đá đã bận rộn thi đấu hoặc tập luyện ở nước ngoài.

Các cầu thủ futsal VN quây quần bên mâm cỗ đêm giao thừa tại Uzbekistan. Ảnh: Quang Thắng.

Ăn Tết xa nhà dài ngày có lẽ là những thành viên của đội tuyển futsal VN. Mặc dù ngày 11-2 vừa qua (mùng 4 Tết), đội mới bước vào thi đấu trận mở màn VCK futsal châu Á 2016 diễn ra tại Uzbekistan (thắng Đài Loan 5-4), nhưng từ chiều 27-1, thầy trò HLV Bruno Formoso Garcia đã lên đường sang Uzbekistan để chuẩn bị cho giấc mơ lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup.

Mang theo bánh chưng để đỡ nhớ nhà

Vì thế, trong khoảng hai tuần qua, các cầu thủ futsal VN sau khi tập luyện và thi đấu hầu như phải ăn Tết tại Uzbekistan trong cái lạnh thường xuyên dưới 0 độ C và ngoài đường thì tuyết rơi trắng trời.

Nhưng không phải vì thế mà đội tuyển futsal VN không có không khí của ngày tết cổ truyền. 40 cái bánh chưng mang theo trước ngày lên đường cùng mấy ký giò chả chính là thực đơn thường xuyên trong bữa ăn của các cầu thủ nhằm giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà. Thậm chí trong đêm giao thừa, toàn đội đã quây quần bên mâm cỗ đơn giản nhưng vô cùng ấm áp khi nhận được phong bao chúc Tết từ trưởng đoàn Trần Anh Tú và cùng siết chặt tay nhau quyết tâm thực hiện giấc mơ giành suất thứ 5 của châu Á tham dự World Cup 2016.

Trợ lý Huỳnh Tấn Quốc chia sẻ: "Đây là lần thứ hai đội tuyển futsal VN ăn Tết xa nhà sau lần đầu tiên tại Indonesia ở vòng loại châu Á năm 2010. Nhưng lần này có ý nghĩa đặc biệt hơn khi mọi người đều tự nhủ mình phải làm được gì lớn lao cho futsal VN. Chúng tôi muốn lần đầu tiên giành vé dự World Cup và có hi vọng rất nhiều. Bởi các đối thủ mà đội tuyển futsal VN có thể gặp ở vòng play-off giành suất thứ 5 tham dự World Cup như Úc, Uzbekistan, Lebanon, Trung Quốc chúng tôi đều có cơ hội chơi ngang ngửa. Chúng tôi còn hai trận nữa ở vòng bảng với Tajikistan (ngày 13-2) và Thái Lan (15-2) để từng bước tính toán cho mục tiêu của mình. Do đó, ăn Tết xa nhà dù buồn thì chúng tôi cũng cảm thấy vui nếu thực hiện được giấc mơ World Cup ".

Các cầu thủ futsal VN quây quần cắt bánh chưng. Ảnh: Quang Thắng.

HLV Phan Thanh Hùng mùng 4 tết mới sum họp với gia đình

Không phải ăn Tết xa nhà dài ngày như đội tuyển futsal VN, nhưng các cầu thủ Hà Nội T&T cũng trải qua những ngày Tết trong cái lạnh run người 3-4 độ C ở Hàn Quốc khi thi đấu vòng loại cuối cùng AFC Champions League 2016. Đội lên đường sang Hàn Quốc ngay chiều 28 Tết (6-2) để chuẩn bị cho trận đấu với CLB Pohang Steelers ngay mùng hai Tết (9-2). Thất bại dù được dự báo trước (thua 0-3) vì đối thủ mạnh hơn hẳn, nhưng vẫn khiến các cầu thủ Hà Nội T&T không tránh được cảm giác buồn khi đi thi đấu xa nhà trong những ngày Tết.

Không như các cầu thủ có thể ăn Tết với gia đình ngay khi trở về Hà Nội vào tối mùng ba Tết (10-2), HLV Phan Thanh Hùng phải chờ đến mùng 4 Tết mới có chuyến bay để về Đà Nẵng sum họp cùng gia đình.

HLV Phan Thanh Hùng kể: "Dù nhiều cầu thủ cũng đem bánh chưng, giò thủ sang Hàn Quốc để ăn trong những ngày Tết, nhưng quả thật là vẫn không thể nào bằng với không khí ở quê nhà. Tối 29, thay vì tụ họp nhau để cùng đón giao thừa, ban huấn luyện chúng tôi đã cho các cầu thủ được tự do ở phòng để họ lên mạng gọi điện thoại về nhà tâm sự cùng gia đình. Về VN, đội cũng chỉ có hai ngày nghỉ ngơi bên gia đình trước khi bước vào tập luyện trở lại vào ngày 13-2 (mùng 6 Tết). Tôi thì xin phép ra Hà Nội muộn hai ngày để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình sau khi đi làm cả năm trời".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên