03/02/2016 10:44 GMT+7

Tết Việt đầu tiên của Ideguchi

  SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Tiền vệ 27 tuổi Masaaki Ideguchi, cầu thủ Nhật đầu tiên sắp chơi bóng tại V-League trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, sẽ ở lại Pleiku cùng với Osmar, đồng đội người Brazil, trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Trẻ em ở Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp Gia Lai quyến luyến chia tay Ideguchi vào chiều 23-1 - Ảnh: Sĩ Huyên
Trẻ em ở Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp Gia Lai quyến luyến chia tay Ideguchi vào chiều 23-1 - Ảnh: Sĩ Huyên

Ideguchi cho biết anh rất vui khi được một số đồng đội ở HAGL mời đến nhà trong dịp tết, nhận lì xì và thưởng thức món ăn Việt. Là mẫu cầu thủ rất kỷ luật và chuyên nghiệp, dù CLB nghỉ tết nhưng mỗi sáng Ideguchi lên kế hoạch sẽ cùng Osmar đến sân tập thể lực chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Ideguchi trưởng thành từ bóng đá học đường Nhật trong màu áo Trường đại học Hannann thuộc thành phố Osaka. Nhà có ba anh em thì cả ba cùng chơi bóng đá chuyên nghiệp. Trong đó, nổi trội hơn cả là cậu em kế - tiền vệ Yosuke Ideguchi đang chơi cho CLB Gamba Osaka ở J-League 1. Yosuke Ideguchi từng ghi bàn vào lưới U-19 VN năm 2014 và góp công đưa tuyển U-23 Nhật Bản giành vé tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016.

Là cầu thủ chuyên nghiệp nên sau khi được CLB Yokohama FC thông báo về việc chuyển nhượng đến HAGL, Ideguchi đã xin phép được sang VN từ đầu tháng 11 để sớm làm quen với lối chơi của HAGL. Dù vốn liếng tiếng Anh không nhiều nhưng do biết nắm bắt các bài tập nên Ideguchi cho thấy sự hòa nhập khá nhanh với đội HAGL và các đồng nghiệp.

Sau giờ tập, anh luôn cặp kè với hậu vệ phải Bùi Văn Long (4) để tìm hiểu về văn hóa, thói quen cũng như món ăn của người Việt. Kết quả sau hai tháng đến với phố núi, Ideguchi có thể tự mình gọi điểm tâm bằng tiếng Việt như: “Phở bò chín, phở gà, bánh mì thịt...”. Món tráng miệng anh khoái khẩu nhất là trái táo nhỏ cùng ly cà phê sữa đá. Bên ngoài sân cỏ, Ideguchi khá cởi mở và nụ cười hiền hòa luôn thường trực trên môi.

Anh tâm sự: “Đến đây, tôi không lạ lẫm với các bài tập hay chiến thuật nhưng điều thú vị nhất là thức ăn và món ăn ở VN quá hấp dẫn. Lần đầu tiên trong đời tôi được ăn phở, ăn bánh mì. Cà phê thì ở đâu cũng có nhưng cà phê ở Pleiku đậm hơn loại cà phê mà tôi quen uống ở quê nhà. Nhưng phải nói rằng cà phê ở đây quá ngon”.

Tuần trước, khi đi cùng đội HAGL đến tặng quà xuân cho trẻ em và người già neo đơn ở Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp Gia Lai, đôi mắt của Ideguchi đỏ hoe khi được nghe kể về số phận không may của nhiều em nhỏ bị bỏ rơi từ thuở lọt lòng. Anh nói: “Nghĩ lại, tôi thấy mình còn quá may mắn khi được sống bên cạnh cha mẹ và anh em...”.

Ideguchi rất kỷ luật

Hậu vệ Bùi Văn Long kể: “Không như các cầu thủ ngoại khi đến đây thường hay dạo chơi để khám phá phố núi, Ideguchi có tính kỷ luật rất cao. Sau giờ tập, anh thường ở trong phòng xem tivi, học cách đọc tiếng Việt hoặc xem thông tin qua Internet”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên