19/01/2013 20:01 GMT+7

Tết về, đừng hỏi em chuyện cưới xin...

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Mình là nữ, năm nay đã 34 tuổi, làm kế toán, ngoại hình cũng tương đối. Nhiều người khi biết tuổi của mình vẫn khen mình trẻ hơn so với tuổi.

Vì sao tôi... ế?Thuốc nào cho "hội chứng" ế?

PybL0Okf.jpgPhóng to

"Làm ba mẹ lo lắng về chuyện tình duyên của mình, mình thấy tội lỗi lắm" - Ảnh minh họa: Flickr

Mình sống rất hòa đồng với mọi người, biết kính trên nhường dưới, luôn biết suy nghĩ cho người khác. Khi mình đến nhà bạn bè, dù là buổi gặp đầu tiên thì mọi người cũng đều thích mình. Ai cũng nói: “Tiếc quá, phải chi tôi còn con hay cháu gì đó để làm mai cho... “. Ở công ty, cấp trên cũng khen mình vì nhiều điều. Bạn bè thì mình cũng có không ít. Thế nhưng đến giờ mình vẫn không hiểu vì sao mình vẫn cô đơn, thậm chí chưa biết yêu là gì.

Cũng có vài người muốn con trai của họ làm quen với mình nhưng rồi cũng không đâu đến đâu. Có chỗ vì là hàng xóm với nhau nên cả mình và họ đều ngại. Rồi có người 36 tuổi quyết định hỏi cưới mình trong năm nay. Nhưng suy nghĩ mãi, cuối cùng mình đã từ chối vì mình sợ không có kết quả tốt. Rồi người ấy đi lấy vợ. Mình không biết mình đã đúng hay sai khi từ chối người ấy.

Một người khác nữa thì chỉ khi nào có chút hơi men mới nói với mọi người trong nhà anh ấy rằng mình là bạn gái. Người nhà anh ấy thì rất quý mình, xem mình như con cháu trong nhà. Song mình cảm thấy anh ấy không đáng tin tưởng nên mình ngừng liên lạc. Rồi anh ta cũng đi cưới vợ.

Hình như ở tuổi của mình, lý trí lấn át tình cảm mất rồi. Nhiều người nói: "Con gái có tuổi rồi sao không ưng ai đi?". Nhưng mình không dám phó thác cuộc đời mình và cuối cùng thì tất cả chỉ như là cơn gió thoảng qua.

Dịp lễ tết mình rất ngại gặp bạn bè, người thân vì họ hay hỏi chuyện chồng con. Thậm chí vừa rồi đi đám tang, gặp bạn học, mình cũng bị hỏi về chuyện ấy. Bạn bè mình ai cũng đã yên bề gia thất.

Mình không có thói quen cà phê một mình nên chỉ biết gửi tâm sự vào bạn thân nhất của mình là quyển nhật ký. Làm ba mẹ lo lắng về chuyện tình duyên của mình, mình thấy tội lỗi lắm. Nhưng biết làm sao được vì chuyện đó mình không chủ động được.

Bạn có phải "khó xử" mỗi khi tết về lại bị nhiều người "tấn công" bằng câu hỏi khi nào kết hôn? Bạn có điều gì muốn chia sẻ với Tuyết Mai? Bạn có trải nghiệm nào tương tự ít nhiều?

Các ý kiến, bài viết vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên