26/01/2013 01:05 GMT+7

Tết sớm trên đảo Bạch Long Vĩ

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 25-1, đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng 1 hải quân đã đến đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) để tặng quà và chúc tết các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ cùng nhân dân sinh sống trên đảo.

Chuyến tàu HQ - 634 chở theo hương vị tết, tình cảm quê hương của đất liền đã cập âu cảng trong sự háo hức đón mừng của quân dân huyện đảo.

mleJnB7b.jpgPhóng to

Các chiến sĩ trung đoàn 952 gói những chiếc bánh chưng đầu tiên để chuẩn bị tất niên tiễn anh em xuất ngũ - Ảnh: Thân Hoàng

Những bao tải gạo nếp, lá dong, gà quê, cây đào, cây quất... được các chiến sĩ của trung đoàn 952 hải quân chuyển từ âu cảng vào đảo. Thượng tá Trịnh Văn Sáng, trung đoàn trưởng trung đoàn 952, không giấu được xúc động: “Với anh em trên đảo, không khí tết đã đến từ tuần trước khi biết lịch công tác của đất liền. Anh em háo hức lắm vì mỗi lần có người ra thăm là khoảng cách giữa đảo với đất liền lại được rút ngắn. Nhận những món quà chất chứa bao tình cảm thiêng liêng của đất liền, với tôi, giờ phút này mùa xuân đã về trên đảo Bạch Long Vĩ”.

Ngay buổi chiều cùng ngày, những chiếc bánh chưng đầu tiên đã được lính đảo gói để tổ chức tất niên chia tay hơn 40 chiến sĩ được ra quân đợt này. Hội trường của trung đoàn cũng được trang trí, treo những tấm băngrôn “Chúc mừng năm mới” chuẩn bị cho đêm giao lưu văn nghệ.

Nhân dịp này, chương trình “Áo ấm biên cương” cũng chuyển quà tết từ sự đóng góp của nhiều bạn trẻ, doanh nghiệp trong nước là những chiếc tivi, đầu thu kỹ thuật số, tủ lạnh để tặng các chiến sĩ và gần 50 phần quà là áo ấm, bánh kẹo tặng học sinh trên đảo Bạch Long Vĩ với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên