09/02/2015 18:56 GMT+7

Tết sớm ở vùng biên Quảng Bình, Quảng Trị

NGỌC HIỂN - QUỐC NAM
NGỌC HIỂN - QUỐC NAM

TTO - Ngày 9-2, chương trình “Tết cho học sinh biên cương” của báo Tuổi Trẻ đã đến với các xã biên giới của hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Anh Vũ Huy Nam, trưởng ban thanh niên trường học tỉnh đoàn Quảng Trị hỏi thăm, trao quà cho em Hồ Văn Đào, học sinh có đôi chân bị khuyết tật - Ảnh: Ngọc Hiển
Anh Vũ Huy Nam, trưởng ban thanh niên trường học Tỉnh đoàn Quảng Trị, hỏi thăm, trao quà cho em Hồ Văn Đào, học sinh có đôi chân bị khuyết tật - Ảnh: Ngọc Hiển

Cụ thể, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình, trao gần 900 phần quà cho học sinh và giáo viên. 

Theo đó, mỗi phần quà cho học sinh bao gồm một thùng sữa và 200.000 đồng tiền lì xì; mỗi phần quà cho giáo viên là một thùng sữa và 300.000 đồng.

Các phần quà này do bạn đọc báo Tuổi Trẻ, Công ty cân Nhơn Hòa đóng góp và tài trợ bằng hiện vật của Công ty TH True Milk với tổng trị giá gần 470 triệu đồng.

Thay mặt giáo viên, học sinh tại các trường được nhận quà, chị Nguyễn Thị Thu Hà, phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Quảng Trị, gửi lời cảm ơn đến bạn đọc báo Tuổi Trẻ và các nhà tài trợ và mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình tương tự hướng về học sinh biên cương.

Niềm vui của các giáo viên Trường PTDT bán trú THCS Pa Nang khi được nhận quà tết - Ảnh: Ngọc Hiển

Niềm vui của các giáo viên Trường PTDT bán trú THCS Pa Nang khi được nhận quà tết - Ảnh: Ngọc Hiển

Tại xã Pa Nang, đoàn đã trao 400 phần quà cho học sinh và 35 phần quà cho giáo viên tại Trường tiểu học Pa Nang và Trường PTDT bán trú THCS Pa Nang.

Còn tại điểm trao ở Trường TH&THCS A Xing, đoàn đã trao 413 suất quà cho học sinh và 35 suất quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đang giảng dạy tại trường này.

“Không khí ngày tết đã thật sự đến sớm mấy ngày bởi cả học trò và giáo viên đều chộn rộn để được nhận quà tết. Học sinh ở đây khó khăn nhất huyện Đakrông, chưa bao giờ được nhận lì xì, có em còn chưa được uống sữa tươi lần nào nên ai cũng vui như tết” - thầy Lê Thanh Tùng, hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS Pa Nang, nói.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho giáo viên Trường PTDT bán trú THCS Pa Nang - Ảnh: Ngọc Hiển
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho giáo viên Trường PTDT bán trú THCS Pa Nang - Ảnh: Ngọc Hiển

Thượng tá Lê Văn Sỹ, phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng Quảng Trị, cho biết chương trình “Tết cho học sinh biên cương” của báo Tuổi Trẻ đã thể hiện được sự quan tâm của xã hội đối với học sinh ở vùng biên giới có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm niềm vui ngày tết và bớt đi sự thiệt thòi so với các em miền xuôi.

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Ủy viên Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ gửi phong bì lì xì của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho các thầy cô giáo trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học & THCS số 2 Trọng Hóa - Ảnh: Quốc Nam

Cùng ngày, đoàn công tác của báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Quảng Bình đã mang những phần quà tết, những phong bao lì xì đến với học sinh và giáo viên vùng biên giới Minh Hóa.

Tại vùng biên giới Quảng Bình dịp này, chương trình “Tết cho biên cương” trao 806 phần quà cho học sinh và 70 phần cho giáo viên của 3 trường: Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học & THCS số 2 Trọng Hóa, Trường tiểu học Hưng (xã Trọng Hóa), Trường tiểu học & THCS Thượng Hóa (xã Thượng Hóa).  

Trong đó, mỗi phần quà cho học sinh trị giá 527.000đ, bao gồm một thùng sữa THmilk giá 327.000 và 200.000 tiền lì xì để sắm đồ tết. Mỗi phần quà cho giáo viên trị giá 627.000đ, gồm một thùng sữa THmilk giá 327.00 và 300.000đ. Tổng giá trị quà tặng hơn 468 triệu.

Được biết, toàn bộ số quà được trao lần này tại Quảng Bình do Công ty THmilk  tài trợ. Riêng phong bì lì xì cho giáo viên và học sinh là sự đóng góp của đông đảo bạn đọc báo Tuổi Trẻ cùng Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi.

NGỌC HIỂN - QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên