13/02/2015 10:37 GMT+7

“Cô bé 13 tuổi thay mẹ nuôi em” đã có nhà mới đón Tết

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Căn nhà được xây dựng nhờ sự đóng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân khi biết hoàn cảnh của Nguyễn Thị Thùy Dương. Báo Tuổi Trẻ cũng trao 25,95 triệu đồng của bạn đọc cho em.

Ông Lê Trọng Thủy, chủ tịch Hội khuyến học xã Thanh Sơn - huyện Định Quán, Đồng Nai trao tiền của bạn đọc Tuổi Trẻ cho em Dương 

Ngày 12-2, đại diện báo Tuổi Trẻ, chủ tịch Hội khuyến học xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã trao số tiền 25,95 triệu đồng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp cho em Nguyễn Thị Thùy Dương.

Em Dương là học sinh lớp 8/6 Trường THCS Thanh Sơn là nhân vật trong bài Cô bé 13 tuổi thay mẹ nuôi em, mặc dù còn nhỏ đi làm thuê làm mướn thay mẹ nuôi em nhưng vẫn là học sinh khá giỏi của lớp chọn trong trường.

Nhận được tấm lòng chia sẻ của bạn đọc Tuổi Trẻ, em Dương xúc động nói: “Con cám ơn cô chú là bạn đọc Tuổi Trẻ gần xa đã giúp đỡ cho tụi con rất nhiều. Nhờ sự giúp đỡ đó, Tết này tụi con đã có nhà mới nên chị em con rất vui vì không còn bị lạnh. Chúng con cũng có thêm tiền mua sắm tết” .

Dương cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài về hoàn cảnh đáng thương của em, nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã tìmn đến tận nhà giúp đỡ, ủng hộ vật chất, động viên tinh thần. Hiện nay, cuộc sống của các em đỡ vất vả hơn, em đã ít đan lát lục bình thuê để tập trung cho việc học.

Theo ông Lê Trọng Thủy, chủ tịch Hội khuyến học xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, trước đó, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã đến tận xã để quyên góp giúp đỡ xây nhà cho em Dương với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

“Nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ  nhiệt tình đã đích thân thuê xe ôm, cầm tờ báo vượt sông qua bán đảo Thanh Sơn tìm đến nơi để tặng cho chị em Dương quần áo cũ và ít quà” ông Thủy nói.

Ông Đỗ Thành Trung, bí thư xã Thanh Sơn cho biết chính quyền địa phương rất cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và bạn đọc báo Tuổi trẻ đã ủng hộ giúp đỡ cho cuộc sống của gia đình em Dương.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên