11/02/2014 02:20 GMT+7

Tết hết, giá tết sao còn?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Năm mới phát tài chưa, chị Ba? Hỏi vậy thôi chứ gánh bún bò của chị bán suốt mấy ngày tết khách đông nườm nượp, cộng với “giá tết” nên chắc chắn là kiếm bộn rồi!

- Nghe cái kiểu hỏi “móc họng” thì hiểu ngay ý ông muốn nói tui nhân dịp tết ra tay “chặt chém” bà con phải không? Không hề nghe, “giá tết” của bún bò chỉ xin bà con thêm vài ngàn đồng gọi là “phí dịch vụ ngày tết”. Mà chỉ trong mấy ngày đầu tết thôi, mấy bữa nay tui đã về giá cũ rồi.

- Vậy là được đó chứ giờ này nhiều nơi vẫn cứ neo “giá tết” hoài, quên mất đã hết tết rồi, lờ luôn chuyện trở về giá cũ ngày thường. Chơi vậy là không sòng phẳng với người tiêu dùng, coi chừng khách hàng “bái bai” luôn không trở lại...

- Gánh bún bò của tui bán quanh năm sống nhờ sự ủng hộ của bà con, đâu thể ham mấy đồng lời mà lấy giá cao, làm sao nhìn mặt bà con được? Có những chỗ kinh doanh theo kiểu “chặt chém”, lấy giá cắt cổ bất chấp khách hàng. Nhưng cũng nhiều nơi không vì món lợi mấy ngày tết mà đánh mất khách hàng cả năm.

- Chị Ba nói đúng quá, kinh doanh là chuyện cả năm, nhiều năm, đâu chỉ có mấy ngày tết! Tết hết rồi thì giá tết cũng phải chấm dứt, chuyện đơn giản vậy mà có nhiều nơi cứ làm bộ không hiểu, làm bộ... quên!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên