10/12/2015 17:08 GMT+7

Tết Dương lịch: Xe, phà tăng chuyến, không tăng giá vé

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Dự đoán lượng khách đi chơi, về quê trong dịp Tết Dương lịch sẽ tăng 30-40% so với ngày thường, các bến xe, bến phà tại TP.HCM đã có kế hoạch tăng chuyến.

Hành khách tại bến xe miền Đông - Ảnh: Hữu Khoa
Hành khách tại bến xe miền Đông - Ảnh: Hữu Khoa

Theo ông Thượng Thanh Hải - phó tổng giám đốc bến xe miền Đông, Tết Dương lịch năm 2016 với thời gian được nghỉ ba ngày nên dự kiến hành khách đi nhiều trên một số tuyến đường từ Bình Định trở vào các tỉnh phía Nam và khu vực Tây nguyên…

Trong đó, dự đoán lượng khách sẽ tăng cao trên các tuyến đường du lịch đến Vũng Tàu và Phan Thiết, vì thế các đơn vị vận tải sẽ điều động thêm xe, tăng chuyến để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Tương tự, ông Kiều Nam Thành - tổng giám đốc bến xe miền Tây - cho biết dự kiến hành khách đi lại dịp Tết Dương lịch 2016 ngày cao điểm ước đạt từ 38.000-40.000 khách/ngày, tăng từ 30-40% so với ngày thường.

Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm tuyến từ TP.HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ và các tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bến xe cũng đề nghị các cơ quan quản lý kiên quyết xử lý nghiêm và triệt để nạn “xe dù, bến cóc”, lôi kéo xe hoạt động trong bến không vào bến rước khách.

Lãnh đạo bến xe miền Đông và bến xe miền Tây cho biết không tăng giá vé trong ngày Tết Dương lịch này.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng - giám đốc Xí nghiệp phà Bình Khánh, từ ngày 1 đến 3-1-2016, bến phà Bình Khánh (huyện Nhà Bè - Cần Giờ) sẽ tăng từ 90 chuyến/ngày lên 130 chuyến phà/ngày. Bến phà hoạt động 24/24 giờ và dự kiến phục vụ khoảng 50.000 khách/ngày.

Trong khi đó, bến phà Cát Lái (Q.2, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho biết trong ba ngày nghỉ Tết Dương lịch, mỗi ngày đưa vào hoạt động 250 chuyến phà đôi (đi và về), tăng 80 chuyến đôi/ngày.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái, cho biết dự kiến mỗi ngày có khoảng 90.000 khách đi phà. Cả hai bến phà trên không tăng giá vé.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên